++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

ระนองจัดโครงการ “ระนองสดใสด้วยสีทีโอเอ ฉลอง 150 ปี เมืองระนอง”




ระนอง - จังหวัดระนอง ประชุมคณะกรรมการตามโครงการ “ระนองสดใสด้วยสีทีโอเอ ฉลอง 150 ปีเมืองระนอง” เพื่อปรังปรุงสิ่งปลูกสร้างบริเวณถนนท่าเมือง และถนนเรืองราษฎร์ให้สวยงาม ในโอกาสฉลอง 150 ปีเมืองระนอง

วันนี้ (28 ก.ย.) ที่ห้องประชุมโกมาซุ้ม ศาลากลางจังหวัดระนอง อ.เมือง จ.ระนอง นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตามโครงการ “ระนองสดใสด้วยสีทีโอเอ (TOA) ฉลอง 150 ปีเมืองระนอง” มีผู้เกี่ยวข้องเข้าประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ด้วยการบูรณะซ่อมแซม และทาสีสิ่งปลูกสร้างบริเวณถนนท่าเมือง และถนนเรืองราษฎร์ ให้เกิดความสวยงาม เป็นพื้นที่เพื่อใช้ในการเฉลิมฉลอง 150 ปีเมืองระนอง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่จังหวัด โดยการมุ่งเน้นให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองในวาระที่สำคัญ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมอันดีงามของชาวระนอง ที่สืบทอดมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

โดยมีบริษัททีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์สีทาอาคารภายนอก จำนวน 800 ถัง โดยกำหนดโทนสีฟ้า และสีเขียว ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษสามารถทาทับสีเก่าได้ทันที และเพื่อเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นเมืองระนองให้เป็นสิ่งที่มีความสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ผู้พบเห็นในการเฉลิมฉลอง 150 ปีเมืองระนองเพื่อชาวระนองทุกคนจะเกิดความภาคภูมิใจในการร่วมมือกันในครั้งนี้

ในที่ประชุมได้มีมติให้ตรวจสอบรายละเอียดจำนวนพื้นที่ในการทาสี หน่วยรับผิดชอบสามารถดำเนินการได้ทันทีหลังจากสภาพอากาศพร้อมในการปฏิบัติตามโครงการดังกล่าว และในส่วนของบ้านเรือนที่ยังมีอุปสรรคให้มีการประสานขอความร่วมมือเข้าร่วมโครงการเพื่อส่งเสริมการเฉลิมฉลอง 150 ปีเมืองระนอง เป็นหน้าตาของชาวจังหวัดระนองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น