++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

“มูลนิธิคุณพุ่ม” มอบทุนการศึกษาเด็กออทิสติก-พิการบุรีรัมย์ 175 ทุน



บุรีรัมย์ - มูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการที่ จ.บุรีรัมย์ 175 ทุน ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาเท่าเทียมกับเด็กปกติทั่วไป ขณะปัจจุบันมีเด็กออทิสติกและพิการอยู่ในความดูแลของศูนย์การศึกษา 456 คน

วันนี้ (26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพศาล สำราญทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการรุนแรงในจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 175 คน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 875,000 บาท ณ หอประชุมบัวชมพู โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์

ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กพิเศษดังกล่าวที่ครอบครัวมีฐานะยากจนให้ได้การพัฒนาสมรรถภาพทางร่างกายจิตใจให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และได้รับโอกาสทางการศึกษาเท่าเทียมกับเด็กปกติทั่วไป

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดยังได้อ่านพระดำรัส ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พร้อมให้โอวาทแก่ผู้เข้ารับทุนดังกล่าวด้วย ซึ่งปัจจุบันจังหวัดบุรีรัมย์มีเด็กออทิสติกและเด็กพิการอยู่ในความดูแลของศูนย์การศึกษาพิเศษอยู่จำนวน 456 คน

สำหรับมูลนิธิคุณพุ่ม เกิดจากพระปรีชาสามารถและความเข้าใจในฐานะพระมารดาที่ดูแลเอาใจใส่และพัฒนาการเรียนรู้ของพระโอรสอย่างใกล้ชิด ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิ และผู้ประทานกำเนิดมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงเล็งเห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ยังไม่ได้รับโอกาสในด้านต่างๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ เป็นเงินทุนแรกเริ่มสำหรับจดทะเบียนก่อตั้งมูลนิธิคุณพุ่ม เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2548 เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงคุณพุ่ม พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาจนถึงปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น