++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

โรงแรมเรือชูรีสอร์ตกลางเมืองตรังวางแผนเจาะตลาดเต็มที่ไฮซีซันนี้



ตรัง - ผู้บริหารโรงแรมเรือรัษฎา แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ มั่นใจช่วงไฮซีซันที่กำลังมาถึงนี้ จะสามารถเปิดตลาดเจาะลูกค้าได้มากขึ้น จุดขายตรงที่ความเป็นรีสอร์ตกลางเมืองตรัง

นางวิไลพร พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ โรงแรมเรือรัษฎา แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ตรัง เปิดเผยว่า ทางกลุ่มสิริบรรณชอปปิ้งเซ็นเตอร์ ธุรกิจห้างค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดตรัง ได้ตัดสินใจมาลงทุนด้านโรงแรม เนื่องจากเห็นว่าเป็นธุรกิจที่สอดคล้อง และสามารถต่อยอดกับธุรกิจชอปปิ้งได้ จึงร่วมหุ้นซื้อโรงแรมเรือ เอ็ม.พี.รีสอร์ท ของ นายพิทักษ์ รังษีธรรม อดีต ส.ส.ตรัง โดยมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 1 พันล้านบาท แบ่งเป็นการซื้อกิจการด้วยงบประมาณ 400 ล้านบาท และการปรับปรุงโรงแรมใหม่ ด้วยงบประมาณ 600 ล้านบาท

โดยโรงแรมดังกล่าวยังอยู่ะหว่างการเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ มีห้องพักทั้งหมด 217 ห้อง บนพื้นที่กว่า 65 ไร่ วางตำแหน่งการขายอยู่ในระดับ 4 ดาว แต่ความสวยงาม และการบริการของโรงแรมอยู่ในระดับ 5 ดาว มีจุดขายตรงที่ความเป็นรีสอร์ตกลางเมืองตรัง สำหรับการประชุมสัมมนา และการพักผ่อน ดังนั้น กลุ่มเป้าหมายจะเน้นตลาดประชุมสัมมนาภายในประเทศ รวมถึงกลุ่มบริษัทชั้นนำที่มีการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไป

ล่าสุด โรงแรมเรือรัษฎา แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ตรัง ทำการได้ปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ด้วยการต่อเติมล็อบบี้ให้กว้างขวางขึ้น พร้อมมีคอนเซ็ปต์ในการออกแบบให้เป็นสไตล์ของตัวเอง ที่เน้นความคลาสสิก อ่อนช้อย และความโมเดิร์น โดยมีงานไม้มาประดับตกแต่งเพื่อให้ความรู้สึกเป็นเหมือนบ้านที่น่าอยู่ รวมทั้งจุดเด่นของโรงแรมคือ เป็นรูปเรือที่ตั้งอยู่ในโลเกชันที่ดี สามารถเดินทางไปมาได้สะดวกสบาย และตั้งอยู่ห่างจากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาตรัง เพียงแค่ 200 เมตร

ทั้งนี้ ทางโรงแรมจะเจาะกลุ่มลูกค้าหลากหลาย สำหรับตลาดในประเทศ จะมุ่งเน้นกลุ่มท้องถิ่น และจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้ เพื่อสร้างฐานตลาดให้แข็งแกร่ง รวมถึงตลาดจากส่วนกลาง เนื่องจากโรงแรมมีห้องประชุมใหญ่จุได้ 1.5 พันคน และยังมีห้องประชุมย่อยอีก 10 ห้อง นอกจากนี้ ยังเน้นขยายตลาดไปสู่ประเทศใกล้เคียง เช่น สิงคโปร์ และมาเลเซีย รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ และขณะนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวจากเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ และออสเตรเลียเข้ามาเพิ่มขึ้น รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจากจีนด้วย

ขณะเดียวกัน โรงแรมเรือรัษฎา แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ตรัง ก็จะเน้นเพิ่มช่องทางการขายไปยังระบบออนไลน์ หรือเอเยนต์ เช่น อโกด้า เพื่อสร้างแบรนด์ให้ชาวต่างชาติเป็นที่รับรู้มากขึ้น มีการทำโปรโมชันผ่านเว็บไซต์ของทางโรงแรม มีการตั้งทีมงานด้านการตลาดทั้งที่จังหวัดตรัง และกรุงเทพฯ พร้อมร่วมมือกับทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อสร้างการยอมรับในตลาดให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 20-30% จากจำนวนห้องพักที่มีอยู่ทั้งหมด และในปีนี้คาดว่าจะสามารถเพิ่มอัตราการเข้าพักเฉลี่ยได้เพิ่มขึ้น

โดยในช่วงโลว์ซีซัน จะขายห้องพักเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5-1.8 พันบาท และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงไฮซีซัน เป็นห้องละกว่า 2 พันบาท ประกอบกับการคมนาคมในการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดตรังมีความสะดวกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกรณีที่ปัจจุบันมี 2 สายการบินเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงการที่จังหวัดตรังมีราคาห้องพักอยู่ในมาตรฐานที่ดี และมีเอกลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว รวมถึงสภาพของแหล่งท่องเที่ยวที่ยังเป็นธรรมชาติ และมีเกาะต่างๆ มากกว่า 40 เกาะ ก็จะช่วยทำให้ธุรกิจโรงแรมเป็นที่ตอบรับในตลาดมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น