++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

"ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์" รับยายมูลวัย 95 ปีหญิงตาบอด เป็นคนไข้แล้ว



ลำปาง - ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ รับ "ยายมูล" วัยใกล้ร้อย หญิงชราพิการตาบอดชาวลำปาง ต้องอยู่บ้านคนเดียวไว้เป็นคนไข้แล้ว แพทย์เตรียมหารือวางแนวทางการรักษา 20 กันยาฯนี้ พบหลายคนเปิดบัญชีรับเงินบริจาคให้ จน จนท.ต้องหาทางจัดระเบียบใหม่

นายพรนิมิตร สายเทพ ปลัดอำเภอเมืองลำปาง ได้เข้าเยี่ยมนางมูล แก้วสนุก อายุ 95 ปี พิการตาบอด ที่ห้องอายุรกรรมหญิง ตึกสิทธิเกษม โรงพยาบาลลำปาง หลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำตัวยายมูล ซึ่งอาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้านเลขที่ 123 บ้านสามัคคี ม.2 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เข้ารักษาตัว เนื่องจากยายมูล เริ่มมีแผลกดทับบริเวณร่างกาย ทานอาหารไม่ค่อยได้ ทำให้ร่างกายซูบผอม ประกอบกับไม่มีคนคอยดูแลทำให้เวลาอุจจาระ ปัสสาวะ เรี่ยราดในบ้านจนส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เนื้อตัวสกปรก

โดยพยาบาลที่ดูแลยายมูล เปิดเผยว่า ยายมูล ยังคงมีไข้ ซึ่งแพทย์ต้องทำให้ไข้ลดลงก่อนพร้อมกับคอยดูแลเรื่องความสะอาดของร่างกาย คอยป้อนอาหารให้ทานบ่อยๆเนื่องจากยายมูล จะหลงลืม จำไม่ค่อยได้ และต้องมัดมือติดไว้กับขอบเตียงผู้ป่วย เนื่องจากยายมูลมักจะคอยดึงสายน้ำเกลือ-สายอ๊อกซิเจนออก พร้อมกับเปลี่ยนอริยบทของยายมูล ทุกสองชั่วโมง และจะคอยแคะปอด เนื่องจากคนไข้หากนอนนานๆแ ละไม่ได้ลุกเดินนั่ง จะทำให้ปอดชื้น และติดเชื้อได้

และล่าสุดทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงรับยายมูล ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะได้ประชุมร่วมกันในวันที่ 20 ก.ย.55 ที่จะถึงนี้เพื่อวางแนวทางในการดูแลและรักษายายมูล

นายพรนิมิตร กล่าวว่า หลังจากที่ได้นำตัวยายมูล มารักษาที่โรงพยาบาลตนก็ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลค่านสุรศักดิ์มนตรี เพื่อให้ยายมูลเข้ารักษาดวงตา แต่ระหว่างที่อยู่ที่โรงพยาบาลลำปางก็พบว่า มีประชาชนที่ติดตามข่าวสารและมีจิตศรัทธาได้สอบถามหมายเลขบัญชีธนาคารเพื่อโอนเงินมาช่วยเหลือยายมูล

แต่ปรากฎว่ามีการเปิดบัญชีในนามของบุคคลอื่นๆหลายคน เพื่อรับเงินบริจาคจากประชาชน โดยไม่ใช่ชื่อของยายมูล แต่อย่างใด ดังนั้นตนจึงจะให้เจ้าหน้าที่ร่วมประชุมเพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ด้วยเพื่อประโยชน์ของยายมูล ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น