++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

กฟภ.นำร่องถนนเทพประสิทธิ์จัดระเบียบสายสัญญาณเมืองพัทยา



ศูนย์ข่าวศรีราชา-ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพัทยา ใช้ถนนเทพประสิทธิ์นำร่องจัดระเบียบสายเคเบิ้ลและสายสัญญาณต่างๆ ในเมืองพัทยา หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน พร้อมเอาจริงปรับเจ้าของหากไม่รื้อถอนสายที่ชำรุด

นายณรงค์ ธีระกำจาย ผู้ช่วยผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการการโยธาและสาธารณูปโภค เมืองพัทยา โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเมื่อไม่นานมานี้ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา

พร้อมเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้รับข้อร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ถึงสายสัญญาณต่างๆ บนเสาไฟฟ้าที่ไม่มีระเบียบและอาจก่อให้เกิดอันตราย จึงได้กำหนดแผนการปฏิบัติงานจัดระเบียบสายโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าร่วมกันเป็นโครงการระยะแรก 2 ปี นำร่อง 355 เส้นทางทั่วประเทศไทย

โดยจังหวัดชลบุรีมี 9 เส้นทาง ในส่วนของเมืองพัทยานำร่อง 1 เส้น ทางคือ ปากทางถนนเทพประสิทธิ์ถึงถนนเทพประสิทธิ์ซอย 8 (เฉพาะฝั่งโรงเรียนอักษรเทคโนโลยีเทพประสิทธิ์) ซึ่งจะมีการจัดระเบียบสายโทรคมนาคมทั้งหมดบนสายไฟฟ้า ตั้งแต่สายโทรศัพท์ สายเคเบิ้ล และสายสัญญาณต่างๆ เนื่องจากสายบนเสาไฟฟ้า 30-40 เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้ใช้งานแล้ว แต่เจ้าของไม่ทำการรื้อถอน

ทั้งนี้ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาพัทยาจึงมีมาตรการจัดระเบียบเรื่องดังกล่าว หากพบว่าสายสัญญาณสายใดไม่ได้ใช้งาน แล้วเจ้าของไม่ทำการรื้อถอนสายที่ไม่ใช้แล้วจะปรับเจ้าของที่อัตรา 100 บาทต่อเส้นต่อต้นต่อปี โดยจะมีผลเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น