++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

ชู “ข้าวผัดทิพย์ 85 กระทะมหามงคล” ฉลอง ในหลวง ครบ 85 พรรษา-เทศกาลกินเจพัทยา 55



ศูนย์ข่าวศรีราชา-เตรียมจัดงานเทศกาลกินเจเมืองพัทยาประจำปี 2555 อย่างยิ่งใหญ่ ชูไฮไลท์ “ข้าวผัดทิพย์ 85 กระทะมหามงคล” เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมมายุครบ 85 พรรษา สืบสานประเพณีกินเจเมืองพัทยาส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันนี้ (12 ก.ย.) นายวัฒนา จันทนวรานนท์ รองนายกเมืองพัทยา ดร.วีรวัฒน์ ค้าขาย รองนายกเมืองพัทยา คณะสมาชิกเมืองพัทยา นายสุรศักดิ์ ปั้นเคลือบ นายกสมาคมเชฟเมืองพัทยาและจังหวัดชายฝั่งตะวันออก นางสาวพัชรินทร์ เศวตฉัตร รอง ผช.ททท.สำนักงานพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือการจัดงานเทศกาลกินเจเมืองพัทยาประจำปี 2555 ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา

เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช มีพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา เมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพัทยา สมาคมเชฟจังหวัดชายฝั่งทะเลตะวันออก มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน นาเกลือ และภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่พร้อมใจกันจัดงานเทศกาลกินเจเมืองพัทยาประจำปี 2555 อย่างยิ่งใหญ่

โดยกำหนดจัดดขึ้นระหว่างวันที่ 14-24 ตุลาคม 2555 ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน นาเกลือ เพื่อสืบสานประเพณีการกินเจเมืองพัทยาให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มากยิ่งขึ้น โดยไฮไลท์ของเทศกาลกินเจในปีนี้ได้กำหนดจัดทำ “ข้าวผัดทิพย์ 85 กระทะมหามงคล” เพื่อแจกจ่ายให้สาธุชนที่เข้าร่วมงานเช่นเดียวกับทุกปี

โดยมีแนวคิดเป็นข้าวผัดเฉลิมฉลองมหามงคลที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาปรุงกว่า 16 รายการ ยังถือเป็นสมุนไพรจีนที่เชื่อว่าเป็นสิริมงคลสำหรับผู้ที่ได้รับประทาน ทั้งนี้ ในวันที่ 14 ตุลาคม ซึ่งถือเป็นวันแรกของการเริ่มถือศีลอด งดทานเนื้อสัตว์ เมืองพัทยาได้จัดให้มีขบวนสิงโต มังกร เทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อชาวไทยเชื้อสายจีนรอบเมืองพัทยาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น