++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

สภ.กะทู้รณรงค์ป่าตองเชฟตี้โซนต่อเนื่อง ดึงกลุ่มมวลชนเป็นหูเป็นตาดูแลความปลอดภัย



ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผกก.สภ.กะทู้ ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ รณรงค์ โครงการป่าตอง เซฟตี้โซน ตั้งด่านตรวจ และ เดินเท้าแจกแผ่นพับ ให้กับประชาชน กลุ่มผู้ประกอบการฯ ในพื้นที่หาดป่าตอง พร้อมติดสติกเกอร์ หมายเลขโทรศัพท์แจ้งเหตุร้าย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 13 ก.ย.55 พ.ต.อ.จิรภัทรโพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ประธานปล่อยแถว ออกสำรวจพื้นที่ป่าตอง เซฟตี้โซน พร้อมแจกแผ่นพับ เบอร์โทรศัพท์ ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการต่างๆ กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง และประชาชนทั่วไป ในพื้นที่หาดป่าตอง เพื่อเป็นหูเป็นตาหน่วยงานภาครัฐ ให้การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว โดยมี พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง ผกก. สภ.กะทู้ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส. สภ.กะทู้ พ.ต.ต.ดร.นิกร ชูทอง พ.ต.ต.พงศ์กานต์ บุญประคอง สวป. สภ.กะทู้ พ.ต.ต.เอกรัตน์ พลายด้วง หัวหน้าชุด ชปส. สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่ อส.กะทู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่หน่วยอาสา ตาสับปะรด ซอยบางลา ถนนคนเดิน หาดป่าตอง ที่ร่วมกันปล่อยแถว โดยแบ่งออกเป็นโซนๆ ในการเดินเท้าพบปะประชาชน รณรงค์ให้ความสำคัญ ในการดูแลนักท่องเที่ยว หากมีเหตุ ให้แจ้งโทรศัพท์หมายเลข 081-6436713 - 076-342769 ตามแผนรักษาความปลอดภัยและบริการนักท่องเที่ยวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติปี 2555





พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ กล่าวว่า ตามแผนรักษาความปลอดภัยและบริการนักท่องเที่ยวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2555 มีนโยบายให้การดูแลนักท่องเที่ยวปราศจากอาชญากรรม การฉ้อฉล และอุบัติเหตุที่ควรหลีกเลี่ยงได้ และการจัดการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวรวมถึงการอำนายความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งมีรายได้ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นหลัก การเกิดเหตุอาชญากรรมต่อนักท่องเที่ยวย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ฉะนั้นต้องเน้นการป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดกับนักท่องเที่ยว หรือการหลอกลวงเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว โดยต้องมีการป้องกันให้เกิดน้อยที่สุด และหากเกิดเหตุต้องสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้

“ในการรณรงค์โครงการป่าตอง เซฟตี้โซน ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ไปทั่วครอบคลุมเต็มพื้นที่ จำนวน 6 โซน ต้องปฏิบัติหน้าที่ทำงานไปตามแนวทางเดียวกัน ในรูปแบการปฏิบัติการเชิงรุก ให้ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ประชาชน ให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ ผู้ใช้แรงงาน พนักงานโรงแรม ตลาดจนพ่อค้า รถเข็น ก็ต้องให้ความสำคัญ เพราะจะได้เป็นหูเป็นตาให้หน่วยงานภาครัฐ ขณะเดียวกันป่าตอง กำลังจะเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวในอีก 2 เดือนข้างหน้า จะมีนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาจำนวน ที่จะต้องช่วยกันดูแลเป็นอย่างดี เมื่อทุกภาคส่วนให้ความสำคัญ เชื่อว่า ปัญหาร้าย ๆ ที่จะเกิดกับนักท่องเที่ยวจะต้องไม่มี การท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ก็จะสวยงาม” พ.ต.อ.จิรภัทร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น