++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

เลขาธิการ ศอ.บต. หนุนรัฐจำนำที่ดินใต้ คุยโวบ้านจัดสรรรุ่ง




ยะลา - เลขาธิการ ศอ.บต. สนับสนุนนโยบายรัฐบาลจำนำที่ดินชาวบ้าน 3 จชต. คุยโวแม้มีเหตุไม่สงบ ธุรกิจบ้านจัดสรรในพื้นที่ยังเติบโต แสดงให้เห็นว่าในพื้นที่ยังคงมีเศรษฐกิจที่ดีอยู่บ้าง ถึงแม้จะมีสถานการณ์เกิดขึ้น
     
       วันนี้ (13 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ให้สัมภาษณ์ถึง นโยบายการจัดสรรงบประมาณ 1,200 ล้านบาท เพื่อรับจำนำที่ดินของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความประสงค์จะออกจากพื้นที่ โดยที่ผ่านมา จากการสำรวจพบว่า มีผู้ที่เดือดร้อนและต้องการออกจากพื้นที่เพียง 53 รายเท่านั้น
     
       ในเรื่องนี้ เลขาธิการ ศอ.บต.ได้กล่าวว่า เรื่องการแก้ปัญหาเรื่องที่ดินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ทาง ศอ.บต.มีหน้าที่ดูแล ฟื้นฟู และเยียวยา ซึ่งไม่ใช่มิติของการจ่ายเงินเพียงอย่างเดียว จะต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชน ดูแลเรื่องทรัพย์สิน ขณะนี้ทางรัฐบาลได้มอบหมายให้ท่านรองนายกฯ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ และท่านอธิบดีกรมที่ดิน รวมทั้งธนาคารต่างๆ ให้เข้ามาทำงานร่วมกัน เป็นการดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ถูกคุกคาม โดยเฉพาะทรัพย์สิน เท่าที่ดูตัวเลขขณะนี้ก็มีคณะกรรมการร่วมกันหลายฝ่าย รวมทั้งฝ่ายผู้เสียหายด้วย
     
       “ต้องยอมรับว่าขณะนี้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก เฉพาะในเดือนสิงหาคม เดือนเดียว มีการซื้อขายที่ดินกว่า 700 ราย ราคาที่ดินก็สูงขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในพื้นที่ยังคงมีเศรษฐกิจที่ดีอยู่บ้าง ถึงแม้จะมีสถานการณ์เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็มีการตรวจสอบผู้ที่ต้องการขายที่ดินจริงๆ ที่รู้สึกว่าไม่ปลอดภัย 7-8 ปีที่ผ่านมา ในเบื้องต้นพบมีอยู่ประมาณ 53 รายเท่านั้น และส่วนใหญ่ก็เป็นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ” เลขาธิการ ศอ.บต.กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น