++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

ป.ป.ช.เสี้ยมหลักคุณธรรมและจริยธรรมแก่นักการเมืองท้องถิ่นใต้



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - “ป.ป.ช. สงขลา” จัดสัมมนา “บทบาทของนักการเมืองในการส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยตามหลักคุณธรรมและจริยธรรม” เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานของผู้นำท้องถิ่น

วันนี้ (31 ส.ค.) ที่โรงแรม บีพี สมิหลาบีซ รีสอร์ท อ.เมือง จ.สงขลา ศ.ภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติ เรื่อง “บทบาทของนักการเมืองในการส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยตามหลักคุณธรรมและจริยธรรม” โดยมีนายวิโรจน์ ทัฬหะวาสน์ นายอำเภอเมืองสงขลา ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีนักการเมืองระดับท้องถิ่นในเขต จ.พัทลุง จ.ตรัง จ.สตูล จ.ยะลา จ.ปัตตานี จ.นราธิวาส และ จ.สงขลา กว่า 150 คนเข้าร่วม

ศ.ภักดี โพธิศิริ กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ช.เห็นว่าการที่จะสนับสนุนให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ต้องมีการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงกำหนดให้คณะอนุกรรมการจัดทำหลักสูตรบทบาทของนักการเมืองในการส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยตามหลักคุณธรรม จริยธรรมขึ้น และได้มีการดำเนินการจัดการสัมมนากลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องมาเป็นลำดับ โดยเริ่มจากการจัดสัมมนาเสริมสร้างความรู้ให้แก่นักการเมืองระดับชาติ ได้แก่ สมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว 2 ครั้ง

พร้อมกันนั้นได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้แก่นักการเมืองระดับท้องถิ่นควบคู่กันไปด้วย โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกระดับ ซึ่งผลจากการสัมมนาน่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา เพื่อนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนต่อไป

สำหรับกิจกรรมที่สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดสงขลา ได้จัดให้แก่ผู้เข้าร่วมในโครงการฯ ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและปราบปรามทุจริต ศาสตราจารย์ภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. และการแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ โดยผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น