++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

นายก อบต.คลองใหญ่ประกาศผลักดันสู่เมืองชายแดนเปิดจุดผ่านแดนเขาวงรับ AEC



ตราด - นายก อบต.คลองใหญ่ ประกาศผลักดันสู่เมืองชายแดนเปิดจุดผ่านแดนเขาวงรับ AEC ’ 58 ส่วนปัญหาน้ำเสียจากโรงงานเร่งแก้ไข พร้อมออกระเบียบควบคุมป้องกันเกิดใหม่

นายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับการรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต.ส่วนกลางเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา จึงได้ร่วมกับคณะผู้บริหารจัดทำนโยบายในการพัฒนาตำบลคลองใหญ่ในช่วงการบริหารงานใน 4 ปีที่บริหาร โดยมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนางานด้านการศึกษา กีฬาที่จะมีการตั้งชมรมกีฬาทุกหมู่บ้าน และการพัฒนาพื้นที่ชายแดน ส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าชายแดนในพื้นที่

โดยเฉพาะในเรื่องการผลักดันให้มีการเปิดจุดผ่านแดนถาวร บ้านเขาวง ที่ห่างจาก ต.คลองใหญ่เพียงไม่กี่กิโลเมตร เพื่อเชื่อมกับ จ.เกาะกง ประเทศกัมพูชา หากดำเนินการได้จะเกิดผลดีต่อเศรษฐกิจการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของ ต.คลองใหญ่ และอำเภอคลองใหญ่มาก เมื่ออีกเพียง 3 ปี ประเทศไทยจะก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแล้ว จึงต้องมีการปรับตัวเพื่อรองรับ AEC

“ปัญหาที่สำคัญที่ต้องเร่งแก้ไขก็คือ ปัญหาน้ำเน่าเสียจากการประกอบธุรกิจประมงในบ้านคลองจาก ส่งผลให้น้ำในคลองจากเริ่มเน่าเสีย และจะกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลอง และประชาชนในหมู่บ้านที่ต้องใช้คลองร่วมกัน ซึ่งตนเองจะเข้าไปดูแลปัญหานี้อย่างเข้มงวด”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น