++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

9 ขวบเหยื่อกับระเบิดนราธิวาสน้ำตาซึมเพื่อนแห่เยี่ยม




   นราธิวาส - เด็ก 9 ขวบเหยื่อโจรใต้เหยียบกับระเบิดขาขาด น้ำตาซึมหลังเพื่อนเยี่ยมแน่นโรงพยาบาล ไร้เดียงสารับปากถ้าขางอกจะไปเรียนหนังสือ ทำให้แม่ถึงกับร้องไห้โฮ เผยลูกอยากเป็นทหารเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน
     
       วันนี้ (12 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ตึกนวมินทร์ชั้น 5 ห้อง 5502 โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้อำนวยความสะดวก นำนางยียะ เหร็นเส็บ ครูชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านเขาน้อย อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่ได้นำนักเรียนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเดียวกันกับ ด.ช.มูหามัดฮานาฟิค ลาเต๊ะ อายุ 9 ขวบ ซึ่งนอนรักษาตัวจากที่ได้เดินไปเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ใต้โคนต้นไม้ริมถนนสายตันหยงมัส-ดุซงญอ ช่วงบริเวณบ้านบาโงตา ม.1 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 55ที่ผ่านมา จนขาขวาขาด


ขบวนเพื่อนๆ เริ่มมากันแล้ว

       โดยทางคณะครู และนักเรียนได้ร่วมกันนำดอกกุหลาบสีแดง และกระเช้าของขวัญมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจแก่ ด.ช.มูหามัดฮานาฟิค และจากการสังเกตแววตาของ ด.ช.มูหามัดฮานาฟิค และเพื่อนๆ ในระหว่างที่มีการมอบดอกกุหลาบให้กันนั้น ทุกคนมีสีหน้าสลด และมีน้ำตาซึมออกมา ด้วยความเป็นห่วง และเศร้าใจกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับ ด.ช.มูหามัดฮานาฟิค จนเจ้าหน้าที่ทหาร และพยาบาลถึงกับต้องเมินหน้าหนีที่ทำใจไม่ได้กับภาพที่สลดหดหู่
     
       พร้อมกันนี้ ในระหว่างที่เพื่อนๆ ได้ร่วมพูดคุยกันกับ ด.ช.มูหามัดฮานาฟิค นั้น ด.ช.มูหามัดฮานาฟิค ได้พูดประโยคหนึ่งตามประสาเด็กที่ไร้เดียงสา ว่า “อีกไม่นานเราจะไปเรียนหนังสือแล้ว แต่ต้องรอให้หายป่วยก่อน ที่สำคัญเราต้องรอให้ขาที่ขาดงอกก่อน แล้วเราจะไปโรงเรียน”
     
       คำประโยคนี้สร้างความสะเทือนใจให้แก่ นางรอฮีมะ เปาะซา ซึ่งเป็นมารดาที่นอนเฝ้าดูอาการลูกชายอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล ถึงกับร้องไห้โฮออกมาที่ลูกมีความตั้งใจจะเรียนหนังสือ โดยนางรอฮีมะ มารดาได้เปิดเผยความในใจเกี่ยวกับ ด.ช.มูหามัดฮานาฟิค ว่า โตขึ้นลูกมักบอกบ่อยครั้งว่าจะเป็นทหาร รู้สึกภูมิใจที่ได้แต่งตัวเท่ห์ที่สำคัญจะได้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกทุกข์ได้ยาก ซึ่งภาพเหล่านี้ฝังใจ ด.ช.มูหามัดฮานาฟิค ที่ได้เห็นทหารที่ปฏิบัติหน้าที่แถวบ้านได้ช่วยเหลือชาวบ้านตอนน้ำท่วมใหญ่ในปีที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น