++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

“ไทยออยล์” รณรงค์สุขภาพเด็กนักเรียนให้รู้การรักษาฟันอย่างถูกวิธี




ศูนย์ข่าวศรีราชา - ศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้ เครือไทยออยล์เพื่อชุมชน ดูแลสุขภาพเชิงรุก ป้องกันสุขภาพฟัน และช่องปากตั้งแต่ยังเด็ก ให้แก่เด็กนักเรียนใน 7 โรงเรียนรอบโรงกลั่น เพื่อนำไปสู่ความยั่งยืนของสุขภาพฟันตั้งแต่วัยเด็ก
     
       วันนี้ (12 ก.ย.55) ที่ศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้ เครือไทยออยล์เพื่อชุมชน แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี นายเกรียงไกร นาคะพงศ์ ผู้จัดการแผนกบริหารงานชุมชน บริษัทไทยออยล์ จำกัด ( มหาชน ) ได้จัดโครงการส่งเสริมทันตสุขภาพโรงเรียน ของกลุ่มโรงเรียนรอบโรงกลั่นไทยออยล์ ได้แก่ โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม โรงเรียนบ้านซากยายจีน โรงเรียนวัดมโนรม โรงเรียนวัดบ้านนา โรงเรียนบุญจิตวิทยา โรงเรียนวัดแหลมฉบัง และโรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 2
     
       เพื่อดูแลสุขภาพเชิงรุก คือการดูแล ป้องกันสุขภาพฟัน และช่องปากตั้งแต่ยังเด็ก ลดปัญหาค่าใช้จ่าย และสุขภาพอื่น ๆ ที่จะตามมาจากปัญหาฟันผุ โรคเหงือกเมื่อเป็นผู้ใหญ่ และเป็นการปลูกฝังนิสัยในการดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่เด็ก โดยได้รับความร่วมมือจากฝ่ายทันตกรรม โรงพยาบาลอ่าวอุดม อำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี โดยมี นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นประธานในพิธีเปิด
       
       สำหรับโครงการนี้มุ่งเน้นการพัฒนา ใน 2 ส่วนคือการพัฒนาระบบติดตามรักษาฟันและโรคเหงือกให้มีความต่อเนื่อง โดยจัดให้มีแฟ้มบันทึกการตรวจรักษาฟัน เป็นแฟ้มรายบุคคลของนักเรียนทุกคนของทั้ง 7 โรงเรียน เพื่อบันทึกสถานะสุขภาพฟันและช่องปาก ตลอดจนการรักษาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ เริ่มเข้าเรียนในชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 จนถึงชั้นปีสุดท้ายที่อยู่กับโรงเรียนทั้ง 7 แห่ง และการปลูกฝังนิสัยการดูแลที่ถูกต้องตั้งแต่เด็ก ด้วยการจัดให้มีการนิเทศ ให้ความรู้ถึงที่โรงเรียน เทอมละ 1 ครั้ง
     
       พร้อมกับนำตัวชี้วัดต่างๆ ส่งมอบให้กับโรงเรียนเพื่อทราบสถานการณ์ และสนับสนุนอุปกรณ์แปรงฟัน ได้แก่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แก้วน้ำ เพื่อมอบให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 3 พร้อมกับทำโครงการส่งเสริมทันตสุขภาพในโรงเรียน ทั้ง 7 แห่ง เช่น การรณรงค์แปรงฟันหลังอาหารกลางวัน การจัดให้มีสื่อการสอนการแปรงฟันที่ถูกวิธี เป็นต้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น