++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

ตรังจัดใหญ่แข่งขันรถยนต์ออฟโรด แนสชาเลนจ์ 2012



ตรัง - จังหวัดตรัง ร่วมกับชมรมบูมเมอแรง จัดการแข่งขันรถยนต์ แนสชาเลนจ์ 2012 ส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงกลางเดือนนี้ เพื่อจัดหาทุนให้แก่โรงเรียน และนักเรียน

นายไชยยศ ธงไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางจังหวัดตรัง ร่วมกับชมรมบูมเมอแรงจังหวัดตรัง จะจัดการแข่งขันรถยนต์ประเภทขับเคลื่อนสี่ล้อ (ออฟโรด) แนสชาเลนจ์ 2012 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ในช่วงระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้ยลเสน่ห์สัมผัสกับธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด พร้อมกับการต้อนรับด้วยความอบอุ่น โดยมีวุตถุประสงค์เพื่อจัดหาทุนสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน ให้แก่โรงเรียน และนักเรียนที่ด้อยโอกาสในจังหวัดตรัง

การแข่งขันในครั้งนี้ ยังเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการออฟโรดประเทศไทย และเป็นความยิ่งใหญ่ที่สุดของกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อในจังหวัดตรัง ซึ่งได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตั้งแต่จัดมาเมื่อปี 2547 และได้รับการตอบรับด้วยดี ทั้งจากนักแข่งระดับแนวหน้าของประเทศไทยเอง และนักแข่งประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อังกฤษ และเยอรมนี โดยปีนี้จะมีนักแข่งจากต่างประเทศมาร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นจากเดิม รวมไปถึงจำนวนของประเทศที่เข้ามาร่วมทำการแข่งขัน

ทั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง และภาคใต้ฝั่งอันดามัน ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามตามธรรมชาติ น้ำตก ภูเขา ทะเล หรือวิถีชีวิตอันเรียบง่าย รวมทั้งการแสดงถึงความมั่นคง ความปลอดภัยในการใช้ชีวิต และการท่องเที่ยวของจังหวัด หรือภูมิภาคแถบนี้ ซึ่งการจัดการแข่งขันจะเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้ที่สนใจได้สัมผัส และรับชมการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ ไปพร้อมๆ กับประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่นที่คาดว่าจะสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น