++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

เทศบาลบุรีรัมย์ทุ่ม 15 ล้าน เนรมิต สนง.หลังเดิมเป็นสวนสาธารณะ



บุรีรัมย์ - เทศบาลเมืองบุรีรัมย์เปิดเวทีสภาเมืองระดมความเห็นหลายภาคส่วน หลังทุ่มงบกว่า 15 ล้าน ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบสำนักงานเทศบาลเมืองหลังเดิม เป็นสวนสาธารณะเชื่อมโยงกับคลองละลมโบราณ เพื่อดึงดูนักท่องเที่ยว พร้อมระดมเงินบริจาคก่อสร้างพระพุทธรูปให้ ปชช.สักการะบูชา

วันนี้ ( 31 ส.ค.) เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เปิดเวที “สภาเมือง” ที่บริเวณอาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหลังเดิม โดยมี นายนิวัฒน์ เรืองเดช นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เป็นประธาน ซึ่งการเปิดเวทีสภาเมืองในครั้งนี้ เพื่อระดมความคิดเห็นจากหลายภาคส่วน ทั้งภาคราชการ เอกชน และภาคประชาชนในเขตเทศบาลเมือง ภายใต้หัวข้อ “การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์หลังเดิม” เนื้อที่กว่า 3 ไร่ ให้เป็นสวนสาธารณะ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายของประชาชน อีกทั้งยังจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับคลองละลมโบราณทั้ง 6 ลูก ที่ได้มีการบูรณะไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดยทางสภาเทศบาลเมืองได้อนุมัติงบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ครั้งนี้ สำหรับรูปแบบในการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบนั้น จะให้ทางกรมศิลปากรเป็นผู้ออกแบบ เพื่อให้สอดคล้องเชื่อมโยงกับคลองละลมโบราณ ก่อนที่จะให้สวนนงนุชเข้ามาดำเนินการจัดทำสวน

นอกจากนั้นทางเทศบาลฯ ยังจะได้มีการรับบริจาค จากกลุ่มพ่อค้า ประชาชน และผู้มีจิตศรัทธา เพื่อระดมทุนในการก่อสร้างพระพุทธรูป เพื่อให้เป็นที่สักการบูชา และเป็นศูนย์รวมยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนในอีกทางหนึ่งด้วย

ด้านนางปาลีรัตน์ สมานประธาน นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า หากทำการปรับปรุงภูมิทัศน์สำนักงานเทศบาลหลังเดิมแล้วเสร็จ ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชน อีกทั้งยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชม นำรายได้เข้าจังหวัดเพิ่มมากขึ้นในอีกทางหนึ่งด้วย โดยทางเทศบาลฯจะเร่งดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ และก่อสร้างพระพุทธรูป ให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคล 5 ธันวามหาราช ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น