++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

เกิดเหตุน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 200 หลังในจันทบุรี



ศูนย์ข่าวศรีราชา- เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่สองหมู่บ้าน ของอำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ส่งผลให้คอสะพานขาด ถนนเสียหายชำรุด ขณะที่เทศบาลตำบลปัถวี แจ้งผ่านอำเภอให้เข้าช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 200 หลังคาเรือน และสวนผลไม้กว่า 100 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 8 และ 9 ของตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนจำนวนมากกำลังได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ น้ำป่าที่ไหลหลากยังพัดคอสะพานในพื้นที่หมู่ 8 จนพังเสียหาย รวมทั้งถนนเข้าหมู่บ้าน 4-5 สาย เกิดการชำรุด ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้

โดยในเบื้องต้น นายอรัญ พงษ์ศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปัถวี ได้ประสานงานไปยังอำเภอมะขาม เพื่อให้ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว นอกจากนั้น ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณเชิงเขาให้ได้รับทราบถึงปริมาณฝนที่ตกลงมาในระยะนี้ และให้เพิ่มความระมัดระวังในเรื่องของน้ำป่า และดินโคลนถล่ม

พร้อมทั้งให้ผู้นำท้องถิ่นได้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งหากพบว่าสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ ให้ผู้นำท้องถิ่นเร่งแจ้งเตือนประชาชนเพื่ออพยพออกมาอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย ซึ่งในเบื้องต้น เทศบาลตำบลปัถวียังไม่สามารถให้การช่วยเหลือประชาชนได้มากนัก เนื่องจากเป็นช่วงหมดงบประมาณ ทำให้ทางอำเภอมะขาม ต้องนำงบประมาณกลางเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 2 หมู่บ้านแทน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ปริมาณฝนในพื้นที่ได้เริ่มเบาบางลงแล้ว แต่ก็ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากหากมีฝนตกลงมาเพิ่ม พื้นที่ที่เคยเกิดน้ำท่วมซ้ำซากก็อาจได้รับผลกระทบตามมาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น