++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

UNFPA เลือกพัทยาจัดงานวันถุงอนามัยสตรีครั้งแรกของโลก



ศูนย์ข่าวศรีราชา - กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UNFPA) และภาคีเครือข่ายสุขภาพ เลือกเมืองพัทยาจัดงานวันถุงอนามัยสตรีโลก ครั้งที่ 1 ครั้งแรกของโลก หวังสร้างความรู้จักในการใช้ถุงอนามัยในสตรีให้แพร่หลายยิ่งขึ้น

วันนี้ (14 ก.ย.) ที่บริเวณปากทางเข้าโครงการวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ดร.ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ ตัวแทนจากกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย หรือ UNFPA นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และตัวแทนภาคีเครือข่ายสุขภาพ ร่วมกันเปิดงานวันถุงอนามัยสตรีโลก ครั้งที่ 1 โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ดร.ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ ตัวแทนจากกองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย หรือ UNFPA เผยว่า วันที่ 12 กันยายน 2012 องค์กรต่างๆ ที่ดำเนินการด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของเอชไอวี / เอดส์ การส่งเสริมสุขภาพ การอนามัยเจริญพันธุ์และความเสมอภาคทางเพศ การสุขภาพของสตรีและเยาวชน

รวมถึงองค์กรสุขภาพของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ และองค์กรที่ทำงานรณรงค์ตางๆ จากทั่วโลก ร่วมกันกำหนดให้ เป็น “วันถุงอนามัยสตรีโลก” ครั้งที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกิดกิจกรรมที่ช่วยเพิ่มความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับถุงอนามัย จำนวนผู้ที่ใช้ถุงอนามัยสตรีให้แพร่หลายขึ้นในทั่วโลก

ในการนี้ กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย หรือ UNFPA เมืองพัทยา และเครือข่ายสุขภาพและโอกาส (Health and Opportunity Network - HON) ในฐานะองค์กรร่วมดำเนินการ ได้จัดสัปดาห์รณรงค์ “วันถุงอนามัยสตรีโลก ครั้งที่ 1” ขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการจัดครั้งแรกของโลก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานรณรงค์กับนานาชาติ ระหว่างวันที่ 10-13 กันยายน 2555 โดยมีการเดินขบวนรณรงค์ทั่วเมืองพัทยา และมีการจัดแสดงนิทรรศการในวันนี้ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น