++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย-กัมพูชา-เวียดนามตั้งโต๊ะคุยพัฒนาความร่วมมือเส้นทาง SEC รับประชาคมอาเซียน



ศูนย์ข่าวศรีราชา - ผู้ประกอบการท่องเที่ยว 3 ประเทศ ไทย-กัมพูชา-เวียดนาม ตั้งโต๊ะแลกเปลี่ยนข้อมูลโครงการพัฒนาศักยภาพและการเตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของภาคตะวันออก เพื่อรองรับประชาคมอาเซียนตามเส้นทาง SEC กระตุ้นกิจกรรมการท่องเที่ยวร่วมกันของภูมิภาคทั้งไฮซีซันและโลว์ซีซัน

วันนี้ (14 ก.ย.) ที่โรงแรมเอวัน เดอะรอยัลครูซ พัทยา จ.ชลบุรี นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานรับคณะผู้ประกอบการท่องเที่ยวและภาครัฐ โครงการพัฒนาศักยภาพและการเตรียมความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของภาคตะวันออก เพื่อรองรับประชาคมอาเซียนตามเส้นทาง Southern Economic Coiridors หรือ SEC (ไทย-กัมพูชา-เวียดนาม)

ในกิจกรรมเป็นการนำเอากลุ่มผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจากประเทศกัมพูชาและประเทศเวียดนาม รวมกว่า 30 องค์กร มาตั้งโต๊ะพบปะพูดคุยแแลกเปลี่ยนข้อมูลความคิดเห็น และความเป็นไปได้ในการประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวร่วมกันกับกลุ่มผู้ประกอบการการท่องเที่ยว 3 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก (ชลบุรี-ตราด/จันทบุรี-ระยอง) เพื่อเตรียมความพร้อมรับการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558 นี้ ที่จะเชื่อมโยงการประกอบการร่วมกันในระดับภูมิภาคอาเซียนต่อไป

อย่างไรก็ดีกิจกรรมดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของกระทรวงการทอ่เงที่ยวและกีฬาและองค์การบริหารจังหวัดชลบุรีจัดขึ้น เป็นหนึ่งในโครงการสีสันตะวันออกที่บูรณาการการทำงานด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวร่วมกันจากหลากหลายภาคส่วน ซึ่งยังจะเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นความคึกคักด้านการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันและโลว์ซีซันร่วมกันอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น