++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

“อบต.พลูตาหลวง” เปิดโครงการถนนเด็กเดิน เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน พลูตาหลวงเมืองน่าอยู่




ศูนย์ข่าวศรีราชา - อบต.พลูตาหลวง เปิดโครงการถนนเด็กเดิน เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน พลูตาหลวงเมืองน่าอยู่ เพื่อสร้างพื้นที่ดี สร้างสรรค์ให้แก่เด็ก และเยาวชนได้ค้นหาความสามารถของตน และแสดงออกทางด้านความคิด การสร้างสรรค์ผลงานนำเสนอต่อสาธารณชน
     
       วันนี้ (13 ก.ย.) นายทวีป แต่งแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง เป็นประธานเปิดโครงการถนนเด็กเดิน ประจำปี 2555 ภายใต้แนวคิด “เด็กนำ ผู้ใหญ่หนุน” เพื่อสร้างพื้นที่ดี สร้างสรรค์ให้แก่เด็ก และเยาวชนได้ค้นหาความสามารถของตน และแสดงออกทางด้านความคิด การสร้างสรรค์ผลงานนำเสนอต่อสาธารณชน ในการร่วมกันขับเคลื่อนไปสู่พลูตาหลวงเมืองน่าอยู่สำหรับเด็ก และเยาวชน โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และนักเรียนเยาวชนในตำบลพลูตาหลวง จำนวน 200 คน ร่วมในพิธี ณ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
     
       น.ส.สุนดา ศรีถนอม รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง ในฐานะผู้ดำเนินโครงการ กล่าวว่า เด็กและเยาวชนคืออนาคตของชาติ และเป็นต้นกล้าสำคัญที่จะเติบโตสร้างรากฐาน และกำหนดทิศทางของประเทศ หากเด็กและเยาวชนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่ และเหมาะสม ได้รับการบ่มเพาะอย่างถูกวิธี และได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ย่อมจะทำให้เขาเติบโตอย่างมีคุณค่า เป็นทรัพยาการที่สำคัญยิ่งของประเทศชาติ เพราะ “เด็กและเยาวชนในวันนี้ ก็คือ ผู้ใหญ่ในวันหน้า” ซึ่งต้องมีหน้าที่ในการพัฒนาท้องถิ่น และประเทศชาติต่อไปในอนาคต
     
       นายทวีป แต่งแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง ตระหนักความสำคัญของานพัฒนาเด็กและเยาวชน จึงได้ร่วมหน่วยงานในพื้นที่ และใกล้เคียงร่วมกันจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ สร้างเวทีพื้นที่สร้างสรรค์ให้แก่เด็ก และเยาวชนได้แสดงพลังความสามารถ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน และเป็นการเปิดโลกประสบการณ์ให้แก่เด็ก และเยาวชนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง ได้ผนึกกำลังร่วมกันทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์
     
       โดยมีผู้ใหญ่ช่วยหนุนเสริมในการจัดกิจกรรม อันจะเป็นพื้นฐานของการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีศักยภาพเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาสังคมและประเทศชาติในอนาคต ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เกิดการเรียนรู้แบบองค์รวม เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง ได้รับความรู้ใหม่ๆ จากแหล่งเรียนรู้นอกชั้นเรียน และแลกเปลี่ยนแนวความคิดกับผู้อื่น ให้ความรู้คู่คุณธรรม สามารถนำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น