++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

บุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพจัด “ฟุตบอลมิตรภาพลุ่มน้ำโขง” เชื่อมสัมพันธ์สู่อาเซียน



บุรีรัมย์ - จังหวัดบุรีรัมย์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน “ฟุตบอลอาวุโสมิตรภาพลุ่มน้ำโขงครั้งที่ 7 เลก 2” 26-28 ต.ค.นี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศเพื่อนบ้านสมาชิก ไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา เตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

วันนี้ (16 ก.ย.) ที่ห้องสุพรรณิการ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ คณะกรรมการฟุตบอลอาวุโสมิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง เอฟซี พร้อมด้วยชมรมฟุตบอลอาวุโสบุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขัน “ฟุตบอลอาวุโสมิตรภาพลุ่มแม่น้ำโขง” ครั้งที่ 7 เลก 2 ประจำปี 2555 จาก 4 ประเทศสมาชิก มีประเทศไทย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กัมพูชา และประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2555 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และสนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ทั้งจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และวิถีชีวิต เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนในพื้นที่ด้วย นอกจากนั้นยังช่วยส่งเสริมให้ประชาชน เยาวชน และผู้สูงอายุของทั้ง 4 ประเทศได้หันมาออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา

โดยการจัดแข่งขันฟุตบอลอาวุโสมิตรภาพลุ่มน้ำโขงครั้งนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ 1. รุ่นอาวุโสที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป จำนวน 9 ทีม แบ่งเป็นไทย 4 ทีม ลาว 2 ทีม เวียดนาม 2 ทีม และกัมพูชาอีก 1 ทีม และ 2. รุ่นอาวุโสวีไอพี อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป รวม 5 ทีม แบ่งเป็น ไทย 3 ทีม ลาว 1 ทีม และเวียดนามอีก 1 ทีม

นายสุวัฒน์ อังสนันท์ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดแข่งขันฟุตบอลอาวุโสมิตรภาพลุ่มน้ำโขงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 โดยมีประเทศที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันจาก 4 ประเทศสมาชิกเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน เตรียมพร้อมรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวของจังหวัดให้กระเตื้องขึ้นด้วย

ส่วนเหตุผลที่เลือกจังหวัดบุรีรัมย์ในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน เพราะเนื่องจากมีความพร้อมทั้งด้านสนาม การรักษาความปลอดภัย และการคมนาคมที่สะดวกอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น