++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

คณะสงฆ์นราฯ ประชุมสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติกิจของสงฆ์ที่ถูกต้อง



นราธิวาส - จังหวัดนราธิวาส จัดการประชุมพระสังฆาธิการคณะสงฆ์จังหวัดนราธิวาส ภาค 18 ระดับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล เลขานุการเจ้าคณะอำเภอ และเลขานุการเจ้าคณะตำบล เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติกิจของสงฆ์ที่ถูกต้อง

วันนี้ (3 ก.ย.) จังหวัดนราธิวาส จัดการประชุมพระสังฆาธิการ คณะสงฆ์จังหวัดนราธิวาส ภาค 18 ระดับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล เลขานุการเจ้าคณะอำเภอ และเลขานุการเจ้าคณะตำบล ณ วัดโก-ลกเทพวิมล อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ซึ่งมีการบรรยายพิเศษ จากพระธรรมวงศาจารย์ เจ้าคณะภาค 18 การทบทวนงานศึกษาของคณะสงฆ์ โดยพระศรีรัตนวิมล รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา และงานในด้านการออกอนุโมทนาบัตร การลดหย่อนภาษีรวมถึงการจัดทำบัญชีทางการเงินต่างๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เพื่อให้มีความถูกต้อง เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย โอกาสนี้ นายจำนัล เหมือนดำ นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยแก่พระสงฆ์ รวมถึงการใช้สถานที่ของวัดให้เป็นไปอย่างเหมาะสม เพื่อเป็นการสืบสานพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป หลังจากปัจจุบันพบว่า มีการใช้สถานที่ของวัดในการประพฤติไม่เหมาะสม เช่น การเล่นการพนันในงานศพ เป็นต้น พร้อมกันนี้ ได้ถวายเครื่องสังฆภัณฑ์แด่พระภิกษุสงฆ์ที่เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ สำนักงานปกครองจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นำโดย นางเมธาวี สุวรรณโณ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมถวายแว่นสายตา จำนวน 44 อัน ให้แก่พระภิกษุสงฆ์ที่มีปัญหาทางสายตา ตามโครงการดวงตาสดใสด้วยแว่นสายตาจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 3 ซึ่งตลอดโครงการมีการมอบแว่นสายตาไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 540 อัน โดยในครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ได้มอบให้แก่กลุ่มสตรี และกลุ่มปักจักรอำเภอตากใบ และกลุ่มผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสตามลำดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น