++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหยื่อน้ำท่วมเมืองลับแล



อุตรดิตถ์ - ผู้แทนพระองค์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ตามโครงการ “หนึ่งใจ..ช่วยเหลือผู้ประสบภัย”

วันนี้ (17 ก.ย.) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้มอบหมายให้นายมนัส โนนุช ผู้แทนพระองค์ นำสิ่งของพระราชทานมามอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 500 ชุด ที่บริเวณที่ทำการเทศบาลพระเสด็จ ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล ตามโครงการ “หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ทำให้ราษฎรที่เดือดร้อนต่างรู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

โดย นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้กล่าวรายงานว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2555 ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 110 มิลลิเมตรทำให้น้ำจากลำห้วยแม่พูล ลำห้วยแม่พร่อง ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทางการเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย ซึ่งทางจังหวัดอุตรดิตถ์พร้อมทั้งส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในระยะเร่งด่วนแล้ว

ขณะนี้สถานการณ์น้ำตอนบนได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ตอนล่างซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้แก่ ตำบลทุ่งยั้ง มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน 500 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายประมาณ 2,000 ไร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น