++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

พล.ต.อ.วิเชียร” ให้กำลังใจกองกำลังภาคประชาชนยะลา มั่นใจดูแลเมืองได้



ยะลา - พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขา สมช.พบกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยะลา ก่อนเดินทางให้กำลังใจตรวจดูกองกำลังภาคประชาชนที่ถนนรวมมิตรยะลา เชื่อมั่นมาตรการป้องกันเมือง





วันนี้ (1 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลา ว่า หลังจากที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการ สมช.ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี

โดยช่วงเช้าหลังจากเดินทางโยเฮลิคอปเตอร์มาถึงศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ได้เดินทางไปยัง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. เพื่อประชุมรับฟังสรุปสถานการณ์เหตุรุนแรงในพื้นที่ จากหน่วยงานความมั่นคง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพในห้องประชุม





แต่ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งสรุปได้ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนกว่า 400 จุด ในช่วงของวันที่ 31 ส.ค.55 โดยมีกลุ่มแนวร่วมได้ก่อเหตุป่วนเมือง ทั้งการวางวัตถุต้องสงสัย การปัก แขวนป้ายของธงชาติมาเลเซีย และเผาธงชาติไทย พร้อมทั้งป้ายที่เขียนข้อความท้าทายเจ้าหน้าที่รัฐ ฝ่ายตรงข้ามตรงการแสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ หรือต้องการแบ่งแยกดินแดนยังคงอยู่ในพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ประเทศไทยและประเทศมาเลเซียยังเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน และยังให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด





จากนั้นในช่วงบ่าย เวลาประมาณ 14.00 น.พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลาขาธิการ สมช.ได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดยะลา เพื่อพบปะกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา พร้อมกับรับฟังการดำเนินการรูปแบบชุมชนเข้มแข็งของประชาชนในจังหวัดยะลา โดยนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นผู้บรรยายสรุปรูปแบบการดำเนินการดังกล่าว

จากนั้น พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี จึงได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจกองกำลังภาคประชาชน ชุมชนเข้มแข็ง ที่ถนนรวมมิตร เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งเคยเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ จำนวน 2 คัน เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 55 ที่ผ่านมา





โดย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการ สมช. เผยว่า มีความมั่นใจกับมาตรการป้องกันเมือง โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลบ้านเมือง ซึ่งภายหลังเกิดเหตุความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง ตนเองก็ได้เดินทางลงพื้นที่ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี เพื่อมาเร่งรัดและขับเคลื่อนนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยในเขตชุมชน เขตเศรษฐกิจ ซึ่งที่จังหวัดยะลา ได้มีการจัดระบบการดูแลพื้นที่ได้เป็นอย่างดี โดยให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลความปลอดภัยในเขตชุมชน

นอกจากนี้ ก็พบว่าชุมชนยังมีความต้องการเครื่องมือ อุปกรณ์ เช่นเครื่องมือตรวจวัตถุระเบิด ซึ่งเป็นความจำเป็นเร่งด่วนก็จะได้นำเรียนรัฐบาลเพื่อขอสนับสนุนลงมาให้กับชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น