++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

เยาวชนร่วมโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้เพิ่มการเรียนรู้



นราธิวาส - นักเรียนในพื้นที่นราธิวาสสนใจร่วมโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ เพื่อได้เรียนรู้การอยู่ด้วยความหลากหลายในพื้นที่อื่น ขณะที่กรรมการโครงการห่วงเรื่องสถานการณ์จะมีผลกระทบต่อการเรียนของนักเรียนในพื้นที่ ขณะที่นักเรียนขอให้เจ้าหน้าที่เร่งสร้างความมั่นใจ

วันนี้ (1 ก.ย.) พล.อ.ประดิษฐ์ บุญเกิด กรรมการโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ กล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบขณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสเพื่อร่วมคัดเลือกนักเรียนเข้าร่วมโครงการฯ ว่ารู้สึกเป็นห่วงกับสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอนของนักเรียนในพื้นที่ ซึ่งได้กล่าวเน้นย้ำกับนักเรียนที่มาทำการคัดเลือกว่าให้ดูแลและคอยสังเกตสิ่งผิดปกติเพื่อเป็นการป้องกันตนเองในเบื้องต้น ส่วนโครงการฯนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในพื้นที่อื่น ซึ่งจากจำนวนนักเรียนที่มาทำการคัดเลือกถือว่ามีจำนวนมาก

ทั้งนี้โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ถือเป็นครั้ง 18 ในครั้งนี้ทำการคัดเลือกนักเรียนในพื้นที่จำนวน 58 คนเข้าร่วมโครงการ โดยจะต้องไปใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวในพื้นที่ของภาคกลางและภาคเหนือ





ด้านนางสาวซูลัยลา หะยีหามะ 1 ในนักเรียนที่ร่วมคัดเลือก กล่าวถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ว่าสร้างความหวาดกลัวให้กับตนเองและครอบครัวมาก โดยเฉพาะในวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมาเนื่องจากต้องเดินทางจากบ้านไปโรงเรียนในพื้นที่ อ.ระแงะ ตลอดเส้นทางเห็นแต่ธงชาติมาเลเซียไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงอยากฝากไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงให้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะไม่เกิดผลกระทบขึ้นกับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนที่ต้องเดินทางไปมาบนถนนเพื่อกลับบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น