++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ททท.เปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เกาะสมุยที่ชุมชนลิปะน้อย



สุราษฎร์ธานี - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชุมชนลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน

น.ส.สายโพยม สมสุข หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมและดำเนินการแหล่งท่องเที่ยวที่รักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ ได้กำหนดจัดกิจกรรมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชุมชนลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน ในวันที่ 7 กันยายน 2555

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ให้มีแผนดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนให้สำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม

สำหรับกิจกรรมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชุมชนลิปะน้อยในครั้งนี้ มีทั้งการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ในหัวข้อ “ ร่วมคิด ร่วมทำ ก้าวสำคัญสู่การพัฒนาท่องเที่ยวโดยชุมชนเพื่อชุมชน” โดย ผศ.ดร.จุฑามาศ วิศาลสิงห์ หลังจากนั้น จะมีการปล่อยจักรยานชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชุมชนลิปะน้อย โดยมีทั้งบ้านสวนไม้ดอก และส่วนผลไม้ 100 ปี บ้านอบเชยทำสมุนไพร และศูนย์เกษตรลิปะน้อยแหล่งเรียนรู้ชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น