++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเตรียมพร้อมจัดงานถือศีลกินผักประจำปี 55



ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ภูเก็ตประชุมเตรียมพร้อมจัดงานประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2555 วันที่ 15-23 ตุลาคม นี้ เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และส่งเสริมการท่องเที่ยว


นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต



นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 โดยมีนายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายประเสริฐ ฟักทองผล ประธานชมรมอ๊ามจังหวัดภูเก็ต และตัวแทนศาลเจ้าต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมมีการพิจารณาบทบาทหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานเกี่ยวข้องในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องการสนับสนุนกิจกรรมของศาลเจ้า (อ๊าม) โดย อบจ.ภูเก็ต, การจัดระบบจราจร และการรักษาความปลอดภัย โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, การจัดหน่วยพยาบาล พร้อมเวชภัณฑ์ และบุคลากรทางแพทย์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด, การควบคุมคนทรงเจ้า และการใช้อาวุธในพิธีอิ้วเก้งให้เป็นไปตามประเพณีดั้งเดิม โดยชมรมอ๊ามภูเก็ต, การประชาสัมพันธ์ การจัดงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด, การควบคุมการใช้ประทัด โดยที่ทำการปกครองจังหวัด, การควบคุมราคาสินค้า การรักษาความสะอาดตามท้องถนนและบริเวณอ๊ามต่างๆ โดย อบจ. และเทศบาลนครภูเก็ต

การจัดขบวนแห่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดย อบจ.และชมรมอ๊ามภูเก็ต ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคม 2555 เวลา 16.00 น. และพิธีซงเก้ง (สวดมนต์) ถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระเกียรติฯ โดยชมรมอ๊ามภูเก็ต ในวันที่ 16 ตุลาคม 2555 เวลา 17 .00 น. ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า งานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ตในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-23 ตุลาคม 2555 เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่เก่าแก่ของชาวจังหวัดภูเก็ตที่ได้ปฏิบัติสืบเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี รวมถึงเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วย และที่สำคัญเพื่อเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ทางจังหวัดได้กำชับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการควบคุมการเล่น และจำหน่ายประทัด การควบคุมราคาสินค้า การรักษาความสะอาดตามท้องถนนและบริเวณอ๊ามต่างๆ การดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น