++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

นกกรงหัวจุก 3 พันนกเข้าร่วมแข่งขันนกกรงหัวจุกอาเซียนครั้งที่ 27 ที่ยะลา



ยะลา - ผู้หลงใหลในเสียงนกกรงหัวจุก ได้นำนกกว่า 3,000 นกเข้าแข่งขันนกกรงหัวจุกอาเซียนครั้งที่ 27 ที่ยะลา ปีนี้มีนกร่วมลดลงกว่าครึ่ง เนื่องจากอยู่ในช่วงนกสลัดขนอาจจะทำให้นกไม่มีความพร้อมในการแข่งขัน

วันนี้ (2 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันนกกรงหัวจุกอาเซียน ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมในงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน ครั้งที่ 27 ที่ทางเทศบาลนครยะลาร่วมกับชมรมนกกรงหัวจุก จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2555 ซึ่งอยู่ในช่วงของการแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียนครั้งที่ 27 ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้นิยมเลี้ยงนกกรงหัวจุกทั้งชาวยะลา และพื้นที่ใกล้เคียง ยังคงให้ความสนใจนำนกกรงหัวจุกของตนเองมาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันนกกรงหัวจุกเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างความสมานฉันท์ของคนในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ที่เลี้ยงนกกรงหัวจุกได้มีโอกาสนำนกมาเข้าร่วมแข่งขันในสนามที่กว้างใหญ่ และเป็นสนามที่ได้มาตรฐาน โดยปีนี้เทศบาลนครยะลาได้จัดเตรียมเสารอกนกไว้จำนวน 6,000 นก ซึ่งวันนี้จะเป็นการแข่งขันประเภท 4 ยก 2 ดอก ที่ประชาชนนิยม และหลงใหลในน้ำเสียงของนกกรงหัวจุกได้นำนกเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 3,000 นก

ทั้งนี้ ในปีนี้ทางเทศบาลนครยะลาได้จัดกิจกรรมแข่งนกล่าช้าไปเนื่องจากติดปัญหาในการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งปกติที่ผ่านมาเทศบาลนครยะลาจะจัดการแข่งขันในช่วงต้นเดือนมีนาคม ประกอบกับช่วงเดือนนี้นกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันอยู่ระหว่างการสลัดขน อาจจะทำให้นกไม่มีความพร้อมในการแข่งขัน โดยคาดว่าจะมีนกเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เพียง 2,500-3,000 นก ซึ่งในปีหน้าทางเทศบาลนครยะลาก็จะจัดการแข่งขันในเดือนมีนาคมเช่นเดิม พร้อมทั้งจะจัดเตรียมสนามแข่งขัน และเสารอกนกไว้ จำนวน 10,000 นก เพื่อให้ประชาชนได้นำนกมาเข้าร่วมการแข่งขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น