++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

บุรีรัมย์ปล่อยพันธุ์ปลา 1.2 ล้านตัว เพิ่มสัตว์น้ำ “วันประมง”




บุรีรัมย์ - ประมงบุรีรัมย์ร่วมศูนย์วิจัยและพัฒนาพันธุกรรมสัตว์น้ำ ท้องถิ่น และชาวบ้าน ปล่อยพันธุ์ปลา 1.2 ล้านตัว เพื่อเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติ ทั้งเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา
     
       วันนี้ (13 ก.ย.) สำนักงานประมงจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาพันธุกรรมสัตว์น้ำ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองโสน ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน และนักเรียนกว่า 1,000 คน ได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียน ปลายี่สก ปลานิล ปลาไน และพันธุ์ปลาบึก ลงในคลองช่องแมว บ้านโคกตะโก ต.หนองโสน อ.นางรอง จำนวน 1,200,089 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา โดยมี นายคณิต เอี่ยมระหงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน
     
       การปล่อยพันธุ์ปลาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มปริมาณทรัพยากรสัตว์น้ำแล้วยังจะเป็นแหล่งอาหารของชาวบ้านในชุมชนด้วย
     
       ทั้งนี้ ภายในงานยังได้มีการมอบพันธุ์ปลาแก่ผู้นำชุมชนเพื่อนำไปปล่อยยังแหล่งน้ำต่างๆ ในหมู่บ้านชุมชนของตัวเอง พร้อมทั้งยังได้จัดแข่งขันหว่านแหบนบก เพื่อสร้างความสนุกสนานแก่ชาวบ้านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
     
       ด้านนายสมเกียรติ พิบูลย์ผล ประมงจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาเนื่องในวันประมงแห่งชาติในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ชาวบ้าน ประชาชนได้ร่วมอนุรักษ์ฟื้นฟูพันธุ์สัตว์น้ำที่นับวันจะมีปริมาณลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ให้มีการแพร่ขยายพันธุ์เพิ่มมากขึ้น ทั้งยังให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำที่มีอยู่ในอีกทางหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น