++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

เปิดสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก จัดใหญ่ บูมลางสาด-ลองกองอุตรดิตถ์ 10 วัน 10 คืน



อุตรดิตถ์ - เมืองลับแลเตรียมเปิดสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก จัดงานใหญ่ บูมตลาด "ลางสาด ลองกอง โอทอป" อุตรดิตถ์ 10 วัน 10 คืน เริ่ม 21 กันยาฯนี้

รายงานข่าวจากจังหวัดอุตรดิตถ์ แจ้งว่า นายนาวิน สินธุสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ประธานเปิดงานเทศกาลวันลางสาดลองกองหวานและสินค้า OTOP ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และคณะผู้บริหารราชการส่วนต่างๆ พร้อมทั้งคณะสื่อมวนชน ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการแถลงข่าวการจัดงานแถลงข่าวเทศกาลลางสาดหวานและโอทอปเมืองอุตรดิตถ์ ประจำปี 2555 ที่วิทยาลัยสารพัดช่างอุตรดิตถ์จังหวัดอุตรดิตถ์

โดยจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 30 กันยายน 2555 ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของลางสาด ขยายตลาดจำหน่ายผลไม้ และผลิตภัณฑ์โอทอปของจังหวัด พร้อมทั้งส่งเสริมการท่อมเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงานกำหนดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการเกี่ยวกับลางสาด และของดีแต่ละอำเภอ, การประกวดผลผลิตลางสาด ลองกอง, การประกวดธิดาชาวสวน, การประกวดรถขบวนแห่, การแสดงดนตรี, มวย, ลิเก, ภาพยนตร์, การแสดงบนเวทีใหญ่

นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และมหกรรมสินค้าราคาถูกจากโรงงาน โดยจะมีพิธีเปิด และขบวนแห่รถผลไม้ลางสาดและของดีเมืองอุตรดิตถ์ ในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2555 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ขณะนี้ราคาลางสาดที่ตลาดขายส่งลางสาดเทศบาลหัวดงราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 7-8 บาท ส่วนราคาลองกองนั้นอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 21-28 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น