++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

ปกครองสกลฯ ติวเข้มเสริมศักยภาพผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท




  สกลนคร - ปกครองจังหวัดสกลนคร จัดการอบรมโครงการเสริมสร้างศักยภาพในการอำนวยความเป็นธรรม รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2555
     
       วันนี้ (11 ก.ย.) ที่โรงแรมสกลแกรนด์พาเลซ อ.เมือง จ.สกลนคร นายพัณณ์เดชน์ ศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชการ จ.สกลนคร เป็นประธานเปิดการอบรม โครงการเสริมสร้างศักยภาพในการอำนวยความเป็นธรรม แก่ผู้ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งประจำอำเภอ โดยมีจ่าสิบเอกคำนึง พรหมพิมพ์ จ่าจังหวัดสกลนคร กล่าวรายงาน
     
       การอบรมโครงการดังกล่าว จัดขึ้น เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจในด้านกฎหมายและกฎกระทรวงว่าด้วยการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง แก่ผู้เข้ารับการอบรม ให้ได้เข้าใจในทักษะเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง สามารถนำเอาเทคนิคและวิธีการไกล่เกลี่ยไปปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล
     
       ตลอดจนยังเป๋นการสร้างเครือข่ายประสานงานการปฏิบัติภารกิจของศูนย์ดำรงธรรมระดับจังหวัด เป็นผู้ช่วยของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งในเบื้องต้นภายในพื้นที่
     
       โดยการอบรมในครั้งนี้ เป็นการอบรมในรุ่นแรก ประจำปีงบประมาณ 2555 มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ปลัดอำเภอและผู้ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งประจำอำเภอ อำเภอละ 20 คน จาก 9 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองสกลนคร อ.โคกศรีสุพรรณ อ.กุสุมาลย์ อ.โพนนาแก้ว อ.เต่างอย อ.ภูพาน อ.พรรณานิคม อ.นิคมน้ำอูน และ อ.กุดบาก รวมกว่า 200 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น