++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

พัทลุงย้ายหลักเมืองขอพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ศาลาพระพุทธนิรโรคันตรายฯ



พัทลุง - จังหวัดพัทลุงทำการย้ายหลักเมืองไปเก็บรักษาไว้ที่วัดควนปรง ก่อนที่จะทำพิธีนำหลักเมืองขึ้นสู่ศาลหลักเมือง หลังจังหวัดพัทลุงขอพื้นที่เพื่อปรับปรุงศาลาจัตุรมุขที่ประดิษฐานพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จัตุรทิศให้ดูสวยงามมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (3 ก.ย.) นายสุชาติ สุวรรณกาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมคณะกรรมการศาลหลักเมืองพัทลุง สำรวจพื้นที่บริเวณวัดควนปรง ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง เพื่อจัดเตรียมสถานที่ประดิษฐานหลักเมืองชั่วคราวไว้ในวัด เนื่องจากปัจจุบัน หลักเมืองพัทลุง ประดิษฐานชั่วคราวอยู่ที่ศาลาหน้าพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จัตุรทิศ และได้รับการประสานงานจากคณะกรรมการว่า จะมีการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณศาลาจัตุรมุข ที่ประดิษฐานพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จัตุรทิศให้ดูสวยงามมากขึ้น หลักเมืองที่เก็บไว้ชั่วคราวที่หน้าศาลาจัตุรมุขก็ต้องย้ายออกไปเก็บรักษาไว้ที่วัดควนปรง ก่อนที่จะทำพิธีนำหลักเมืองขึ้นสู่ศาลหลักเมืองที่ได้ใช้งบประมาณ 13 ล้านบาท ก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสุชาติกล่าวว่า หลักเมืองพัทลุงที่เก็บรักษาไว้ชั่วคราว และเปิดให้ประชาชนชาวพัทลุงปิดทองบูชาอยู่ที่ศาลาหน้าพระพุทธฯ เป็นเวลา 2 ปี แต่วันนี้ จังหวัดพัทลุงมีโครงการพัฒนาปรับปรุงสถานที่รอบๆ ศาลาจัตุรมุข จึงต้องย้ายหลักเมืองไปเก็บรักษาไว้ชั่วคราวในสถานที่ที่มีความเหมาะสม และประชาชนสามารถเข้าไปปิดทองสักการะหลักเมืองได้ คณะกรรมการจึงมีมติให้เก็บไว้ในวันควนปรง ส่วนศาลหลักเมืองที่ก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็อยู่ระหว่างประสานงานเพื่อทำพิธีอัญเชิญหลักเมืองพัทลุงขึ้นสู่ศาลหลักเมืองในเร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น