++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

รพ.สต.อุทัยฯ เร่งซ้อมขนผู้ป่วยทางเรือ เตรียมรับมือน้ำท่วม



อุทัยธานี - หน่วยงานสาธารณสุขอุทัยธานี เร่งซักซ้อมการใช้เรือ และการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ประสบอุทกภัยให้เกิดความชำนาญ เตรียมรับมือน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำเหมือนปีที่ผ่านมา

นางวรรณภา เนียมอ่ำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์มหาอุทกภัยในปี 2554 ที่ผ่านมา ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง และแบบคาดไม่ถึงจนเกิดความเสียหาย โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการรักษาพยาบาล เนื่องจากยังไม่มีประสบการณ์ในการใช้เรือออกไปช่วยเหลือผู้ป่วยดังกล่าว

ซึ่งในปีนี้ สำนักหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 3 จังหวัดนครสวรรค์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ได้สนับสนุนจัดซื้อเรือยนต์ และอุปกรณ์การรักษาพยาบาลให้โรงพยาบาลสุขภาพตำบลเกาะเทโพ สะแกกรัง และท่าซุง ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเกิดอุทกภัยแล้ว

และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำในปีนี้ จึงได้จัดทีมรักษาพยาบาลชุดเคลื่อนที่เร็ว เร่งทำการซักซ้อมการใช้เรือยนต์ให้เกิดความชำนาญ มีความปลอดภัยในการออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการรักษาพยาบาล และการส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลประจำจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น