++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

“กอ.รมน.” ฟันธงมี จนท.รัฐเอี่ยวแก๊งค้าน้ำมันเถื่อนที่สตูล



สตูล - “กอ.รมน.” เผยเจ้าหน้าที่รัฐบางคนอำนวยความสะดวกกลุ่มผู้มีอิทธิพล ส่งผลให้น้ำมันเถื่อนทะลักวันละ 1 ล้าน 2 แสนลิตร ผ่านด่านชายแดนใน จ.สตูล

แหล่งข่าวจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า น้ำมันเถื่อนที่ถูกลักลอบนำเข้าสู่พื้นที่ จ.สตูล มีมากกว่าวันละ 1.2 ล้านลิตร โดยลำเลียงเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านทั้งทางบก และทางทะเลในเขต อ.เมือง อ.ควนโดน อ.ทุ้งหว้า และ อ.ละงู ซึ่งผู้ค้าน้ำมันส่วนใหญ่ใช้พื้นที่ จ.สตูลเป็นจุดพัก และถ่ายสินค้า ก่อนส่งต่อไปยังลูกค้าภายใน จ.สตูลเอง และจังหวัดใกล้เคียง

ด้านการขนถ่ายต่อไปยังลูกค้าจะใช้รถยนต์กระบะที่ผ่านการดัดแปลง และใช้รหัสรถเคลียร์เส้นทางเพื่อวิ่งในเวลากลางคืน โดยเวลานี้มีบัญชีรายชื่อผู้ค้าน้ำมันเถื่อนที่ทำคลังเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ไว้ในพื้นที่ จ.สตูลมากกว่า 30 ราย มีการขนถ่ายวันละไม่น้อยกว่า 4 หมื่นลิตร เฉลี่ยการขนน้ำมันเถื่อนเข้าพักไว้ทางชายแดนสตูลมากกว่าวันละ 1 ล้าน 2 แสนลิตรต่อวัน

การข่าวของ กอ.รมน.ยังพบด้วยว่า น้ำมันเถื่อนที่ลักลอบขนถ่ายเป็นน้ำมันเบนซินและดีเซล ซึ่งมีการซื้อขาย และจำหน่ายในพื้นที่ โดยดีเซล ราคาลิตรละ 25 บาท และเบนซิน 30 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่างจากราคาขายในประเทศเกือบเท่าตัว

“นอกจากนี้ เรายังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐบางคนคอยอำนวยความสะดวกให้กลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนด้วย ทำให้ยอดการทะลักของน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ จ.สตูลเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ” แหล่งข่าวกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อค่ำวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ประสานขอกำลังทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ตำรวจในท้องที่ และฝ่ายปกครองอำเภอควนโดน บุกเข้ายึดคลังน้ำมันในพื้นที่ชายแดนด้านวังประจัน อ.ควนโดน ได้ของกลางน้ำมันเถื่อนทั้งชนิดเบนซินและดีเซลรวม 4.7 หมื่นลิตร ซึ่งเชื่อว่าน่าจะพัวพันกับนักการเมืองระดับ ส.อบจ.รายหนึ่งในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น