++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

กาชาดจันท์มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย



ศูนย์ข่าวศรีราชา - เหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ร่วม สนง. ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินสดช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในอำเภอมะขาม

นางอุบลรัตน์ ธีรจันทรางกูร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนางรวิวรรณ ยังคำ หัวหน้าฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดจันทบุรี และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ได้เดินทางไปมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลฉมัน อำเภอมะขาม หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยนางเขื่อม มงคลเอี่ยม อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 19 หมู่ 3 ตำบลฉมัน อำเภอมะขาม ผู้ประสบภัยกล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน และได้เสียบปลั๊กตู้เย็นทิ้งไว้ กระทั่งชาวบ้านได้ยินเสียงถังแก๊สระเบิดเนื่องจากเกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนเพลิงลุกไหม้เผาผลาญบ้านไม้ยกสูงเสียหายทั้งหลัง แม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลฉมันจะพยายามช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงแต่ก็ไม่สามารถระงับเหตุได้ ทั้งนี้เพราะบริเวณที่เกิดเหตุเป็นสวนมังคุด และมีลมแรงทำให้ยากต่อการดับเพลิง

นอกจากนั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น ตู้เย็น พัดลม ตู้ไมโครเวฟ รวมถึงรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ทำการเกษตรกรรมยังถูกเพลิงไหม้เสียหายจนหมด และยังทำให้ผู้อยู่อาศัยร่วมกัน 5 ชีวิต ไม่มีที่อยู่อาศัย ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินสด จำนวน 2,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ 5 ชุดมอบให้แก่ครอบครัวของผู้ประสบภัย

ส่วนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าวัสดุสร้างบ้าน จำนวน 30,000 บาท ค่าเครื่องนุ่งห่ม 5,000 บาท ค่าเครื่องครัว และเครื่องนอน 5,500 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น