++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

สาธารณสุขนครฯ ร่วมปลุกกระแสนครฯ สุขภาวะ



by งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช
          เมื่อเช้าวันนี้ ( ๑๑  กันยายน  ๒๕๕๕)  แพทย์หญิงอุทุมพร  กำภู  ณ อยุธยา  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้ร่วมรายการ เช้านี้..ที่เมืองคอน  ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ NBT  เพื่อร่วมพูดคุยถึงการจัดมหกรรมนครสุขภาวะ ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ดำเนินกิจกรรมหลากหลายเพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย  ทั้งการส่งเสริมการดื่มนมแม่ ในโครงการ สายใยรักแห่งครอบครัวเน้นให้เด็กแรกคลอดรับประทานนมแม่ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันตั้งแต่ยังเล็ก หรือ การรณรงค์ให้ลดอ้วนในโครงการ "ลดอ้วน สร้างบุญ"  ให้ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน ๑๐๐ กิโลกรัม หรือรอบเอวเกินมาตรฐาน มาร่วมกันลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่ดี โดยมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาด้านการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร เพื่อการลดน้ำหนักที่ถูกวิธี  โดยสามารถสมัครได้ที่สถานบริการสาธารณสุขทุกแห่งใกล้บ้าน  และยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่ได้ดำเนินการให้เกิดเป็นเมืองนครสุขภาวะ ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย "นครดี๊ ดี" ของจังหวัดนครศรีธรรมราช  มุ่งเน้นให้ประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชมีคุณภาพชีวิตที่ดี ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ  

        อีกทั้งยังรวมไปถึงการร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและส่งเสริมให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด ทั้งการจัดค่ายอบรม กิจกรรม TO BE NUMBER ONE  เพื่อให้เมืองนครศรีธรรมราชปลอดภัยจากยาเสพติด  ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ไปอย่างต่อเนื่อง

      แพทย์หญิงอุทุมพร  ยังฝากย้ำเตือนให้ประชาชนดูแลสุขภาพตนเอง และออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี  ให้สมกับเป็นเมือง "นครดี๊ ดี" โดยสำนักงานสาธารณสุขพร้อมที่จะเป็นผู้สนับสนุนในทุกๆ โครงการ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่ประชาชนคนคอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น