++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

เริ่มแล้วงานภูเก็ตอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว



ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เริ่มแล้วงานภูเก็ตอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว ปี 2555 ด้วยการสัมมนาทางวิชาการเรื่อง “มาตรฐานการบริหารอาหารฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว” เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ให้บริการอาหารแก่นักท่องเที่ยวกลุ่มมุสลิม ได้รับความมั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต และอันดามัน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 กันยายน 2555 ที่โรงแรม เดอะรอยัลพาราไดส์ โฮเต็ล แอนด์สปา จ.ภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวต้อนรับในงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว ปี 2555” หรือ “Phuket Andaman Halal for Tourism 2012” (PATH 2012) โดยมี นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต คณะทูตานุทูต ผู้แทนองค์กรรับรองฮาลาลจากประเทศต่างๆ คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม ซึ่งมี นายประสาน ศรีเจริญ ผู้แทนจุฬาราชมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานเลี้ยงต้อนรับ

นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า งานภูเก็ตอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับสำนักจุฬาราชมนตรี และคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย จัดขึ้นโดยได้เรียนเชิญท่านทั้งหลายมาร่วมประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “มาตรฐานการบริหารอาหารฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว” เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ให้บริการอาหารแก่นักท่องเที่ยวกลุ่มมุสลิมได้รับความมั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดอันดามัน อีกทั้งเป็นการรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน หรือ AEC ให้มีความพร้อมที่จะต้อนรับเพื่อนชาวอาเซียนที่นับถือศาสนาอิสลามกว่า 300 ล้านคน รวมทั้งมุสลิมในประเทศต่างๆ ทุกภูมิภาคของโลก ซึ่งมีมากกว่า 1,600 ล้านคน

จังหวัดภูเก็ตมีประชากรที่นับถือศาสนาอิสลามประมาณร้อยละ 30 ของประชากรในจังหวัด มีมัสยิดอยู่ 51 มัสยิด ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัด มีพี่น้องมุสลิมทำงานในทุกภาคส่วนเป็นจำนวนมาก ในการนี้ จึงเชื่อว่าการจัดงานภูเก็ตอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งได้จัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 แล้ว จะได้เสริมสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องฮาลาลเป็นอย่างดี โดยหวังว่าทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้จะได้ช่วยจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทยในการประชาสัมพันธ์ให้ญาติมิตร คนที่รู้จักในประเทศของท่านให้ได้รับทราบว่า จังหวัดภูเก็ต จังหวัดในกลุ่มอันดามัน ตลอดจนประเทศไทย มีมาตรฐานอาหารฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว นอกเหนือจากมีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม มีความหลากหลายในทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและชื่นชมแก่ผู้ที่ได้มาเยือน โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยว 4 ปีติดต่อกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น