++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

ปิดฉากแข่งเรือยาวพิจิรร 55 เรือยุทธการนาวาชลบุรี ครองถ้วยจาก"ในหลวง"อีกแล้ว



พิจิตร - ปิดฉากแล้ว งานแข่งเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท ในลำน้ำน่าน เมืองชาละวัน โดยเรือ "ยุทธการนาวาชลบุรี" ครองแชมป์สมัยที่ 2

วันนี้ (2 ก.ย.55) นายไพฑรูย์ แก้วทอง อดีตรมต.แรงงาน และนายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.พิจิตรเขต 2 -รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งนายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายก อบจ. ได้เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ลำน้ำน่าน หน้าวัดท่าหลวง พระอารามหลวง จ.พิจิตร ที่มีเรือเข้าแข่งขันเพื่อชิงรางวัลเงินสดรวมกว่า 2 ล้านบาท

ซึ่งผลการแข่งขันชิงเจ้าความเร็วในสายน้ำปรากฏว่า เรือยาวใหญ่ป ระเภท 41-55 ฝีพาย ที่ชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด 4 แสนบาทพร้อมถ้วยพะราชทานได้แก่ เรือยุทธการนาวา ของกองทัพเรือ จาก จ.ชลบุรี ซึ่งชนะเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนรองชนะเลิศได้แก่เรือเทพนรสิงห์ 88 จาก จ.สระบุรี ได้รับรางวัลเงินสด 1.5 แสนบาท รองชนะเลิศอันดับ2 ได้รับรางวัลเงินสด 1 แสนบาท ได้แก่เรือเจ้าแม่ประดู่ทองจาก จ.ชลบุรี รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับรางวัลเงินสด 8 หมื่นบาท ได้แก่เรือซัยโจ-หนุ่มเมืองนนท์

รางวัลเรือยาวกลางประเภท 31-40 ฝีพาย ที่ชนะเลิศได้แก่เรือกระทิงแดงไกรทอง1 จาก จ.พิจิตร ได้รับรางวัลเงินสด 2 แสนบาท พร้อมถ้วยรางวัล , รองชนะเลิศ ได้รับรางวัลเงินสด 1 แสนบาท ได้แก่เรือเจ้าแม่จันทิมาพร จ.สุพรรณบุรี , รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 8 หมื่นบาท ได้แก่เรือเจ้าแม่ธรรมเนียม จ.ร้อยเอ็ด ,รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับรางวัลเงินสด5หมื่นบาท ได้แก่เรือเพชรผกาทอง จ.พิจิตร

รางวัลเรือยาวเล็กประเภทไม่เกิน 30 ฝีพาย ที่ชนะเลิศได้แก่เรือพิษณุ จ.พิจิตร ได้รับรางวัลเงินสด1.5 แสนบาท พร้อมถ้วยรางวัล , รองชนะเลิศ ได้รับรางวัลเงินสด 8 หมื่นบาท ได้แก่เรืออินทณัฐ จ.นครปฐม , รองชนะเลิศอันดับ2 ได้รับรางวัลเงินสด 5หมื่นบาท ได้แก่เรือเทพประทานพร จ.นครปฐม , รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับรางวัลเงินสด4หมื่นบาท ได้แก่เรือทองสมุทร มาม่า จ.เพชรบุรี

นอกจากนี้ยั งมีการแข่งขันชิงรางวัลประเภทเรือยาวใหญ่ภายใน จ.พิจิตร ที่ชนะเลิศได้แก่ เรือพรพระเจ้าเสือธนรัตน์ ได้รับรางวัล 8 หมื่นบาท , เรือธนูทองได้รับ 5 หมื่นบาท , เรือเพชรประกายมาศ ได้รับ 3 หมื่นบาท , เรือขมินทอง ได้รับ 3 หมื่นบาท และการแข่งขันเรืออีกหลายประเภทโดยรวมเงินรางวัลแล้วกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับบรรยากาศการชมเรือในปีนี้ถือได้ว่าการจัดงานประสบความสำเร็จเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวทั้งชายไทยและชาวต่างชาติที่แห่กันมาชมการแข่งขันเรือยาวในครั้งนี้ถือว่ามากกว่าทุกปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น