++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ททท.พัทยา เผยตัวเลขการท่องเที่ยวปี 55 โตกว่า 10



ศูนย์ข่าวศรีราชา - ททท.พัทยา เผยตัวเลขการท่องเที่ยวปี 55 โตกว่า 10% สร้างรายได้กว่า 8 หมื่นล้านบาท

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา เปิดเผยเกี่ยวกับสถิติของนักท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาว่า ในภาพรวมของปี 54 การท่องเที่ยวเมืองพัทยาประสบความ สำเร็จเป็นอย่างมากเนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนกว่า 8 ล้านคน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับปี 53 ที่มีตัวเลข 7 ล้านคน ทำให้มีอัตราการเติบโตถึง 10 % ทำให้สร้างรายได้สู่ประเทศให้กับจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยาถึง 80,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นความภาคมิใจของเมืองพัทยา

ขณะที่สถิติของนักท่องเที่ยวในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาของปี 55 นี้ ถือว่าในช่วงโลว์ซีซันการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาก็ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน รัสเชีย ยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาถึง 1.8 ล้านคน เปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีเพียง 1.1 ล้านคนถือว่าใน 3 เดือน การท่องเที่ยวเมืองพัทยามีการเจริญเติบโตถึง 6%

สำหรับปัจจัยที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะมีผลมาจากการที่ ททท.พัทยา ได้รับความร่วมมือจาก อบจ.ชลบุรี เมืองพัท ยาและภาคเอกชนในการร่วมกันจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งที่ผ่านมาหน่วยงานต่างๆยังมีการสนับสนุนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวโดยตลอด อาทิ พัทยาแกรนด์เซลล์ พัทยามิวสิคเฟสติวัล เทศกาลวันไหล เป็นต้น จึงสามารถสร้างแรงกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยามากกัน

นายอรรถพล กล่าวเสริมอีกว่านอกจากนี้ทาง ททท.พัทยา ยังได้มีการจัดโรดโชว์ส่งเสริมการขายในต่างประเทศขึ้นอีก โดยเฉพาะกลุ่มประเทศเป้าหมายและภูมิภาคต่างๆ ทั้งยุโรป ตะวันออกลาง และเอเซีย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักเมืองพัทยา รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นปัจจัยในการตัดสินใจในการเลือกจะมาท่องเที่ยวในอนาคต

ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวในไตรมาสต่อไป ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวนั้นคาดว่าจำนวนของนักท่องเที่ยวน่าจะมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นไม่น้อยกว่า 10% โดยในปี 2554 นั้นมีจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 8.2 ล้านคน แต่ปี 55 นี้สถิตินักท่องเที่ยวเติบโตถึง 8.5 ล้านคน และอาจจะถึง 9 ล้านคนหากไม่มีวิกฤตการณ์ใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งก็จะทำให้เมืองพัทยามีรายได้ไม่น้อยกว่า 83,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น