++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

ผู้ว่าฯตานีมอบเงินเยียวยาเหยื่อทรัพย์สินเสียหายจากไฟใต้ 34 ราย 15.9 ล้านบาท



ปัตตานี - ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีเป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่ กรณีทรัพย์สินเสียหาย ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2554 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 34 ราย รวมเป็นเงิน 15.9 ล้านบาท

วันนี้ (3 ก.ย.) ที่ศาลางกลาง จ.ปัตตานี นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการ จ.ปัตตานี ได้เป็นประธานพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน จ. ปัตตานี กรณีทรัพย์สินได้รับความเสียหายจากเหตุลอบวางระเบิด, ลอบวางเพลิง ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี2554 ถึงปัจจุบัน ซึ่งมีสถานประกอบการภาคเอกชน, อาคารบ้านเรือนประชาชน, รถยนต์,รถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายจำนวน 34 ราย รวมเป็นวงเงินที่ให้การช่วยเหลือบางส่วนในวันนี้กว่า 15.9 ล้านบาท(สิบห้าล้านเก้าแสน)

ในหลายกรณี เช่น ความเสียหายจากเหตุลอบวางระเบิดที่โรงแรมซีเอสปัตตานี, กรณีลอบวางเพลิงโชว์รูมรถยนต์ฮอนด้า ปัตตานี, กรณีลอบวางเพลิงและวางระเบิด ห้างบิ๊กซี ปัตตานี, ห้างซุปเปอร์ปัตตานี, ร้าน เคพี มินิมาร์ท, บ้านเรือนประชาชนจำนวน 5 หลังจากเหตุวางระเบิดสำนักงานสาธารณสุข จ.ปัตตานี เมื่อปี 54, รถยนต์ และรถจักรยายนต์ของชาวบ้าน เป็นต้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การมอบเงินเยียวยาความเสียหายด้านทรัพย์สินในวันนี้ เป็นเพียงบางส่วนของมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ซึ่งทางจังหวัดจะเร่งดำเนินการมอบเงินเยียวยาในส่วนที่เหลือให้ครบตามจำนวนความเสียหายที่ได้รับการประเมินและผ่านการอนุมัติเห็นชอบต่อไป การมอบเงินวันนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าให้กับผู้ประกอบการและชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเป็นการเร่งด่วน เป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ที่อาศัยประกอบกิจการในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น