++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

จ.กาฬสินธุ์รับสมัครนักเรียนโครงการกระจายแพทย์ ๑ อำเภอ ๑ ทุน (ODOD) ปีการศึกษา ๒๕๕๖



นายแพทย์พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์แจ้งกับประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์ว่า กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับทบวงมหาวิทยาลัย ได้จัดทำโครงการกระจายแพทย์หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ เพื่อรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ตามโครงการกระจายแพทย์หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน (ODOD) จำนวนโควตารวมทั้งหมด ๑๘ โควตา ประกอบด้วย โควตาจังหวัดละ ๖ คน รับผู้มีภูมิสำเนาในเขตพื้นที่ ๓ จังหวัด (มหาสารคาม/ ร้อยเอ็ด/ กาฬสินธุ์) ยกเว้นอำเภอเมือง (รับเฉพาะผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเท่านั้น และให้ดูตามประกาศรับสมัครของแต่ละจังหวัดกำหนด) สมัครที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอที่ผู้สมัครมีภูมิลำเนาอยู่

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์แจ้งอีกว่า การคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ สำนักงานสาธารณสุขแต่ละจังหวัด คัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าร่วมโครงการกระจายแพทย์หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน (ODOD) จำนวน ๔ เท่าของโควตาที่ได้รับ โดยแต่ละจังหวัดคัดเลือกนักเรียนมาจังหวัดละ ๒๔ คน รวมทั้งหมด ๗๒ คน เพื่อทำการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยคัดเลือกนักเรียนจากทุกอำเภอ ยกเว้นอำเภอเมือง และผู้สมัครจะต้องมีภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภอสมัคร ในเขตจังหวัดกาฬสินธุ์ไม่น้อยกว่า ๑ ปี หรือ ผู้สมัครใช้ภูมิลำเนาสมัครของ บิดาหรือมารดา หรือ ผู้ปกครองโดยชอบธรรมตามกฎหมายโดยศาลสั่งให้อำนาจในการปกครอง โดยระบุภูมิลำเนาในพื้นที่อำเภอสมัครในเขตจังหวัดกาฬสินธุ์ไม่น้อยกว่า ๕ ปี

ผู้สนใจขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครได้ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอในเขต พื้นที่อำเภอที่ผู้สมัครมีภูมิลำเนาตามประกาศรับสมัคร ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ (เว้นวันหยุดราชการ) หรือสามารถ Download แบบฟอร์มใบสมัครได้ที่ http://kalasin.moph.go.th


 ....................สุวรรณ ศรีอาภรณ์/ข่าว
http://pr.prd.go.th/kalasin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น