++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชมรมลีลาศบ้านฉาง-ระยองจัดแข่งขันลีลาศระดับจังหวัดชิงถ้วย "องค์โสม"




 ระยอง-ชมรมลีลาศบ้านฉาง จังหวัดระยอง จัดแข่งขันกีฬาลีลาศระดับจังหวัด ชิงถ้วยพระราชทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ
     
       นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เผยว่า ระหว่างวันที่ 1 - 2 กันยายน 2555 ชมรมลีลาศบ้านฉาง จังหวัดระยอง โดย นายชยุต ชัยตระกูลทอง ประธานชมรมลีลาศบ้านฉาง ได้จัดงานแข่งขันกีฬาลีลาศระดับจังหวัด ชิงถ้วยพระราชทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จัดขึ้นที่อาคารเอนกประสงค์ริมชายหาดโรงเรียนวัดพลา ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ถือเป็นครั้งที่ 2 ในการแข่งขันระดับจังหวัด โดยจะมีนักแข่งขัน กีฬาลีลาศจากทุกจังหวัดมาร่วมแข่งขันกันในทุกรุ่นของกีฬาลีลาศ
     
       ปัจจุบันมีนักเรียน เยาวชน ได้ให้ความสนใจกีฬาลีลาศกันมากขึ้นตามลำดับ จึงได้ให้การสนับสนุน เพื่อเป็นการรักษา อนุรักษ์กีฬาประเภทนี้ไว้ให้เยาวชนรุ่นหลังได้สืบทอดกันต่อไป อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ได้หันหน้าเข้าหากีฬาเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเป็นกิจกรรมกีฬาทางเลือกที่เป็นประโยชน์ทั้งในส่วนของร่างกายและจิตใจของกลุ่มเยาวชนห่างไกลยาเสพติด
     
       นายชยุต ชัยตระกูลทอง ประธานชมรมลีลาศบ้านฉาง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมกีฬาลีลาศของชมรม ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจจากชมรมลีลาศต่างๆ พร้อมที่จะส่งนักกีฬาเข้ามาร่วมแข่งขันในระดับจังหวัด จะได้มีนักกีฬาลีลาศที่มีลีลาดีเกิดขึ้นมาใหม่เพื่อทดแทนนักกีฬาลีลาศรุ่นเก่า และนักกีฬารุ่นเก่าก็จะได้พัฒนาการมาเป็นครูฝึกและพี่เลี้ยงให้กับเด็กรุ่นใหม่ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น