++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชาวสกลนครร่วมมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินฯ



สกลนคร-ชาวสกลนคร และ 12 จังหวัดอีสานตอนบนกว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรม “มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมใจเทิดไท้องค์ราชินี สามัคคีทั้งแผ่นดิน” ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
      
       วันนี้ (28 ส.ค.) ที่บริเวณโครงการชลประทานสกลนคร (อ่างเก็บน้ำห้วยเดียก) ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร พล.ท.จีระศักดิ์ ชมประสพ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมใจเทิดไท้องค์ราชินี สามัคคีทั้งแผ่นดิน” พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 12 จังหวัด โดยมีบุคลากรและตัวแทนจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดทั้ง 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จำนวนกว่า 2,000 คนร่วมในกิจกรรมดังกล่าว
      
       งานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมใจเทิดไท้องค์ราชินี สามัคคีทั้งแผ่นดิน จัดขึ้นด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา
      
       ทั้งนี้ พระองค์ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวนหนึ่งให้เลขาธิการ ป.ป.ส.เพื่อนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้แก่ประชาชน และจัดเป็นตั้งกองทุนแม่ของแผ่นดินขึ้น ซึ่งมีกองทุนแม่ของแผ่นดินทั่วทั้งประเทศ จำนวน 12,189 หมู่บ้าน/ชุมชน โดยพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 12 จังหวัดนั้นมีกองทุนฯรวมทั้งสิ้น 1,954 หมู่บ้าน/ชุมชน
      
       กองทุนแม่ของแผ่นดินมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน และแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเทิดพระเกียรติแด่พระองค์ โดยจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ขึ้น เช่น การลงนามถวายพระพร กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนากระบวนการขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน การผนึกกำลังโดยการประกาศเจตนารมณ์ กล่าวคำปฏิญาณร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากผืนแผ่นดินไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น