++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พังงาเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทให้ประชาชน



ศูนย์ข่าวภูเก็ต - สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพังงา เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยง่าย สะดวก รวดเร็ว และทั่วถึง ลดความขัดแย้ง

ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดพังงา อ.เมือง จ.พังงา ได้ทำการเปิดที่ทำการศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทจังหวัดพังงาขึ้น เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยง่าย สะดวก รวดเร็ว และทั่วถึง โดยมีนายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธาน มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และประชาชนทั่วไปร่วมพิธีเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทจังหวัดพังงา

นายสมชัย หลีอาภรณ์ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอตะกั่วป่า กรรมการบริหารสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทจังหวัดพังงานี้ จะเป็นศูนย์กลางในการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท ความขัดแย้ง รับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน และนำไปสู่การประสานงานแก้ไขปัญหาตลอดจนให้คำแนะนำด้านกฎหมาย การรักษาสิทธิและเสรีภาพที่ประชาชนพึงมีตามกฎหมาย และประชาชนสามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยง่าย สะดวก รวดเร็ว และทั่วถึง ซึ่งมีกลไกในการบริการจัดการ คือ คณะกรรมการบริหารศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น