++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชลบุรีเปิดตลาดสดชั่วคราวแทรกแซงราคาสินค้าช่วงเทศกาลสารทจีน



ศูนย์ข่าวศรีราชา - ชลบุรีเปิดตลาดสินค้าสด-แห้ง-คาว-หวาน ชั่วคราว เพื่อป้องกันสินค้าขึ้นราคาในช่วงเทศกาลสารทจีน
      
       วันนี้ (28 ส.ค.) ที่ตลาดสดชั่วคราว สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดตลาดสดชั่วคราว จำหน่ายอาหารสดแห้งคาวหวาน ตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตสินค้าอาหารปลอดภัยสดและแปรรูปอย่างมีคุณภาพ โดยมีนายไพฑูรย์ โกเมนทร์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี ดำเนินการจัดงาน
      
       เนื่องจากในช่วงนี้จนถึง 30 ส.ค.55 เป็นช่วงคนไทยเชื้อสายจีนจะต้องออกมาซื้ออาหารคาวหวาน ธูปเทียน กระดาษเงินกระดาษทอง เพื่อนำไปไหว้บรรพบุรุษ ในเทศกาลสารทจีน วันที่ 31 ส.ค.55 ดังนั้น ในช่วงนี้ของทุกปี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าบางรายต่างมักฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าแพงกว่าปกติดหลายเท่าตัว ทำให้คนไทยเชื้อสายจีนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก
      
       นายภัครธรณ์ กล่าวว่า ทางจังหวัดชลบุรี จึงร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อเป็นการแทรกแซงป้องกันไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าฉวยโอกาสขึ้นราคา โดยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านค้าเข้ามาจำหน่ายทั้งสิ้น 120 ราย เน้นผลิตภัณฑ์สดๆ ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้บริโภคอาหาร และสินค้าที่ปลอดภัย และจำหน่ายในราคาปกติอย่างเป็นธรรมอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น