++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ททท. ชวนเที่ยวนครนายก ชมหมู่บ้านไม้ดอก - ไม้ประดับ



  จังหวัดนครนายก ร่วมกับอำเภอองครักษ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอองครักษ์ และชาวสวนผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ คลอง 15 จัด สัปดาห์ท่องเที่ยวหมู่บ้านไม้ดอก - ไม้ประดับ จ.นครนายก ในวันที่ 5 - 9 ก.ย. 55 ณ หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ คลอง 15 อ.องครักษ์ จ.นครนายก ภายในงานมีกิจกรรมมากมายอาทิ การประกวดดอกไม้ต่างๆ ฯลฯ
      
       นายบูรณศักดิ์ ฤกษ์สำรวจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานนครนายก กล่าวว่า หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับคลอง 15 เป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดแวะชมแวะซื้อพรรณไม้ดอกไม้ประดับที่มีราคาย่อมเยาและอุปกรณ์จัดสวนนานาชนิด ก่อนจะเดินทางเข้าตัวเมืองนครนายก แวะเที่ยวเขตทหารน่าเที่ยว “โรงเรียนเตรียมทหาร” และ “โรงเรียนนายร้อย จปร.” พักรับประทานอาหารกลางวันก่อนจะมุ่งหน้าไปชมสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่สุดของเมืองไทย เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใน “ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ” และ “เขื่อนขุนด่านปราการชล” หนึ่งในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่สร้างระบบชลประทานให้ประชาชนชาวนครนายกและจังหวัดใกล้เคียงได้ใช้ทรัพยากรน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด
      
       กิจกรรมภายในงาน
       - ชมการประกวด ได้แก่ ชวนชมโขด ชวนชมพุ่ม ชาดัดรูปสัตว์ สัปปะรดสี โกสน คริสติน่า อโกลนีมา เข็มมาเลย์ดอกใหญ่ ขบวนรถพฤกษาชาติ
       - ชมการแข่งขัน ได้แก่ ไม้ถัก จัดสวนถาดขึ้น การจัดสวนหย่อม
       - ชมจุดสาธิต ได้แก่ สวนวาสนา (สมุนไพร พืชสวนครัว) สวนนพมาศ (ไม้ถัก) ไร่หญ้าเปี๊ยก (หญ้าจัดสวน) สวนป้าผาด 2 (ขยายพันธุ์ไม้ดอก-ไม้ประดับ) สวนลัดดาไม้ไทย (สัปปะรดสี) สวนเสนอพันธุ์ไม้ (ขยายพันธุ์คริสติน่า) สวนนงนุชพันธุ์ไม้ (ชาดัดรูปสัตว์, ไม้ถัก)
       - เลือกซื้อสินค้า OTOP สินค้าชุมชนและท้องถิ่น
       - เลือกซื้อพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดๆ และอุปกรณ์สำหรับจัดสวน
      
       สอบถามข้อมูลได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น