++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เปิดแล้ว! งานมหกรรมและของดีเมืองยะลา 55 แห่ขบวนผลไม้ยิ่งใหญ่รอบแล้ว



ยะลา - จังหวัดยะลาเปิดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา 55 ยิ่งใหญ่ ด้วยขบวนแห่ผลไม้ ประเพณี วัฒนธรรมของ 8 อำเภอ สู่สายตาประชาชน ขณะเจ้าหน้าที่ รปภ.เข้มสถานที่จัดงานสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยะลา ว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (28 ส.ค.) ขบวนแห่ผลไม้ จาก 8 อำเภอในพื้นที่ จ.ยะลา พร้อมริ้วขบวนที่ประดับตกแต่งด้วยผลไม้อย่างสวยงาม แสดงถึงขนบธรรมเนียมประเพณีศิลปวัฒนธรรมของแต่ละอำเภอในพื้นที่ ได้เคลื่อนขบวนจากสนามโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง ไปยังสวนขวัญเมืองยะลา เพื่อร่วมในพิธีเปิดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ปี 2555
      
       โดยมีนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงาน นางอนงค์ศรี สิมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา นายอุดร น้อยทับทิม รองผู้ว่าราชการยะลา หัวหน้าส่วนราชการทหาร ตำรวจ และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
      
       นายอุดร น้อยทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมไม้ผลและของดีเมือง ยะลา จัดติดต่อมาครั้งนี้เป็นปีที่ 6 จากการประเมินที่ผ่านมาปรากฏว่าได้มีการตอบรับที่ดีจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนชาวยะลา เนื่องจากในการจัดงานทำให้เศรษฐกิจของ จ.ยะลา ดีขึ้น รวมทั้งส่งผลดีต่อราคาผลไม้และรายได้ของเกษตรกรและประชาชนทุกสาขาอาชีพ สำหรับผลไม้ที่สร้างชื่อเสียงและรายได้ให้เกษตรกร จ.ยะลา นั้นมีทั้งลองกอง ทุเรียนมังคุด ส้มโชกุน ซึ่งเป็นที่นิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย
      
       สำหรับการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 30 ส.ค.นี้ รวม 3 วัน 3 คืน เพื่อเป็นการเทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ เสริมสร้างภาพลักษณ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด และยกระดับราคาผลไม้เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร รวมทั้งเสริมสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนและนักท่องเที่ยวให้มีความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สิน เสริมสร้างความสามัคคีและความสมานฉันท์ การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอันเป็นอัตลักษณ์ของ จ.ยะลา ด้วย
      
       โดยกิจกรรมในงานจะมีทั้งการประกวดขบวนรถแห่ผลไม้ การประกวดธิดาชาวสวน หรือ MissYala Fruit Festival 2012 กิจกรรมการแข่งขันกินผลไม้ การตำส้มตำลีลา การวิ่งแพะ การเลียนเสียงแพะ การแข่งเรือพาย การจัดนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง การจำหน่ายสินค้าต่างๆ การประกวดเมนูอาหารจานเด็ด การจำหน่ายพืชผลทางการเกษตร การจำหน่ายสินค้าโอทอป และอื่นๆ อีกมากมาย ภาคกลางคืนก็จะมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีและกิจกรรมอื่นๆ อีกหลายอย่าง
      
       นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมไม้ผลและของดีเมืองยะลานี้ จะทำให้ประชาชนทั่วประเทศได้รู้จักผลไม้ที่มีชื่อเสียงของ จ.ยะลา และของดีเมืองยะลา สินค้าโอทอป แหล่งท่องเที่ยวและประเพณีวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของทุกสาขาอาชีพดีขึ้น รวมทั้งจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจและเสริมสร้างสันติสุขสร้างความรักสามัคคี นอกจากนี้ การจัดงานครั้งนี้จะช่วยลดภาพลักษณ์ที่เกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่อย่างต่อเนื่องได้อีกทางหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น