++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจภูธรระนองเดินหน้ารณรงค์โครงการสวมหมวกนิรภัย 100%




  ระนอง - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ร่วมลงนาม MOU ตามโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยมีหน่วยงานในอำเภอสุขสำราญเข้าร่วม
     
       พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ หรือ MOU ตามโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ โดยมีหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย พ.ต.อ.สุเมธ สังขนันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุขสำราญ นายสิทธิชัย เผ่าพันธ์ นายอำเภอสุขสำราญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมลงนาม
     
       ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนองกล่าวในระหว่างพิธีลงนามว่า กว่าครึ่งหนึ่งของอุบัติเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น มีส่วนมาจากการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย จึงทำให้มีความสูญเสียในชีวิต และทรัพย์สินเกิดขึ้น จึงอยากให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัย เพราะจะช่วยป้องกัน หรือบรรเทาหากเกิดอุบัติเหตได้ โดยในพิธีลงนามได้มีการเปิดวิดีทัศน์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้คำนึงถึงความสำคัญของหมวกนิรภัยอีกด้วย
     
       นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ยังกล่าวอีกว่า อยากให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หมวกนิรภัยด้วยความสมัครใจ ทั้งใน และนอกพื้นที่เขตเทศบาลโดยไม่นำหมวกนิรภัยไว้หน้าตะกร้ารถ หรือถือไว้ป้องกันการตรวจจับของตำรวจเท่านั้น เพราะหากประชาชนห็นความสำคัญของหมวกนิรภัย และสวมใส่ทุกครั้งเมือขับขี่รถจักรยานยนต์ก็จะทำให้ลดความเสี่ยงการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และรักษาชีวิตเอาไว้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น