++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กระบี่จัดค่ายบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด




 กระบี่ - ศพส.จ.กระบี่ จัดอบรมค่ายบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดรุ่นแรก ปี 55 เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยา “โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง”
     
       เวลา10.30 น. วันนี้ (20 ส.ค.) ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดกระบี่ นายสมาน แสงสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานพิธีเปิดค่ายบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด “โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง” สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้ ศพส.จ.กระบี่ จัดการอบรมฯ รวม 5 รุ่น รุ่นละ 100 คน ระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2555 โดยการจัดอบรมครั้งนี้ เป็นรุ่นที่ 1 ของปีงบประมาณ 2555 ระหว่างวันที่ 17-31 สิงหาคม 55
     
       นายสมาน กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ภายใต้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เพื่อเป็นแนวทางในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยอาศัยกลยุทธ์ที่สำคัญที่จะต้องดำเนินการ คือ 7 แผน 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่ง กำหนดให้ทุกภาคส่วนในสังคมจะต้องผนึกกำลังร่วมเป็นพลังแผ่นดิน โดยมีเป้าหมายเพื่อยุติการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคง ความสงบเรียบร้อยของประชาชน และสังคมได้อย่างรวดเร็วอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในมาตรการที่สำคัญ คือ มาตรการบำบัดรักษาฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด โดยจังหวัดกระบี่มีผู้เสพยาเสพติดเข้ากระบวนการบำบัดโดยระบบสมัครใจ จำนวน 2,340 คน
     
       โดยมีศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะย่าเสพติดจังหวัดกระบี่ ร่วมกับฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการปกครองจังหวัดกระบี่ และสำนักงานาคุมประพฤติจังหวัดกระบี่ ร่วมดำเนินการจัดโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด “โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง ขึ้นโดยมีกิจกรรมการฝึกอบรม การให้ความรู้แก่กลุ่มผู้เข้ารับการอบรม การฝึกภาคปฏิบัติ การรู้จักคุณค่าของตนเอง ทักษะการสร้างเป้าหมายในชีวิต ทักษะการสื่อสาร คุณธรรม จริยธรรม การลดความขัดแย้งในครอบครัว และทักษะการทำงานร่วมกัน สามารถอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข
     
       รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า การจัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการลดจำนวนผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติดให้อยู่ในระดับที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชน สามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข อีกทั้งยังเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการลด ละ เลิก ยาเสพติดให้ผู้เสพยาเสพติดกลับตัวเป็นคนดีมีคุณธรรม และกลับไปสู่สังคมชุมชนได้อย่างปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น