++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ช่วง “ฮารีรายอ” 3 จชต.เงินสะพัดกว่า 30 ล้าน




   นราธิวาส - ผอ.ททท.นราธิวาส เผยช่วงเทศกาลฮารีรายอใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คาดมีเงินสะพัดมากกว่า 30 ล้านบาท ถึงแม้มีนักท่องเที่ยวลดลงกว่าปีที่ผ่านมาประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์
     
       วันนี้ (21 ส.ค.) นายอาหมาน หมัดอาดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนราธิวาส เปิดเผยว่า ตลอดห้วงเทศกาลฮารีรายอของชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กันอย่างคึกคัก ประกอบกับในช่วงดังกล่าว ในประเทศมาเลเซียมีวันหยุดยาวติดต่อกันถึง 4 วัน ทำให้มีการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามเมืองชายแดนกันเป็นจำนวนมาก
     
       โดยพบว่า ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ อ.เบตงเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีเทศกาลทุเรียนผลไม้ยอดนิยมของชาวมาเลเซีย จึงมีการจัดทัวร์ลงพื้นที่กันอย่างคึกคัก ส่วนใน อ.สุไหงโก-ลก ผลกระทบจากเหตุคาร์บอมบ์ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง และโดยภาพรวมมีการท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนภาคใต้ลดลงประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีเงินสะพัดในพื้นที่มากกว่า 30 ล้านบาท
     
       อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือน ส.ค.-ก.ย.55 ก็ยังมีกิจกรรมที่จะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกหลายกิจกรรม เช่น การแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซียน จ.ยะลา และเทศกาลอาหารจานเด็ด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา ระหว่างเดือน ส.ค.-ก.ย.55 และงานของดีเมืองนรา ตั้งแต่วันที่ 21-25 ก.ย.55 นี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่มีความคึกคักต่อเนื่อง
     
       ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดของฝ่ายความมั่นคง รวมทั้งการจัดพื้นที่เซฟตี้โซน จะสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น โดยอาจกระทบในเรื่องของการจอดรถ และการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น