++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บุรีรัมย์จัด “มหกรรมสินค้า SME-OTOP” หวังลดภาระ ปชช.ยุควิกฤตของแพง





บุรีรัมย์ - จังหวัดบุรีรัมย์จัดงาน “มหกรรมสินค้า SME-OTOP” หวังเพิ่มรายได้ลดรายจ่ายแบ่งเบาภาระประชาชนยุควิกฤตข้าวของราคาแพง มีผู้ประกอบการ SME และผู้ผลิตสินค้า OTOP นำสินค้าราคาประหยัดมาวางขายให้ ปชช.มากกว่า 50 ร้านค้า
     
       วันนี้ (19 ส.ค.) นายโสภณ เพชรสว่าง ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสินค้า SME และ OTOP เพื่อคุณภาพชีวิตประชาชน” ภายใต้โครงการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนตามนโยบายรัฐบาล ที่สมาคมส่งเสริมการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกับทางจังหวัดบุรีรัมย์จัดขึ้น ที่บริเวณถนนเสด็จนิวัติ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์
     
       ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ทั้งเป็นการเพิ่มรายได้ลดรายจ่ายให้ประชาชนในท้องถิ่น รวมทั้งยังเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยในช่วงวิกฤตข้าวของราคาแพงดังกล่าวอีกด้วย
     
       โดยภายในงานได้มีผู้ประกอบการ SME และกลุ่มผู้ผลิตสินค้าโอทอปจากทั้งในและต่างจังหวัด ได้นำสินค้าอุปโภคบริโภค ผลผลิตทางการเกษตร รวมถึงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าโอทอป ที่มีคุณภาพมาวางขายประชาชนผู้บริโภคในราคาประหยัดกว่า 50 ร้านค้า ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 26 ส.ค.นี้ คาดว่าจะมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในงานดังกล่าวอย่างคึกคัก และส่งผลให้มีเงินสะพัดหลายล้านบาท
     
       นายโสภณ เพชรสว่าง ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้ประชาชนในท้องถิ่นได้เลือกซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพโดยตรงจากผู้ประกอบการหรือกลุ่มผู้ผลิตในราคาประหยัด โดยมีเป้าหมายจะขยายโครงการดังกล่าวไปให้ครอบคลุมทุกจังหวัด และทุกอำเภอทั่วประเทศ เพื่อมุ่งหวังลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น