++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ดึง อปท.-นักวิชาการพะเยาร่วมเวทีจัดการขยะอย่างยั่งยืน





พะเยา - จังหวัดพะเยาจัดสัมมนาการแลกเปลี่ยนข้อมูลและองค์ความรู้เรื่องการจัดการขยะ
     
       วันนี้ (20 ส.ค.) ที่ห้องพุดตาน โรงแรมเกทเวย์ จังหวัดพะเยา นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาการแลกเปลี่ยนข้อมูลและองค์ความรู้เรื่องการจัดการขยะเพื่อการดำเนินการอย่างยั่งยืน กรณีศึกษาจังหวัดพะเยา (ครั้งที่ 2) ซึ่งกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดขึ้น เพื่อสร้างสังคมที่มีการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า และสร้างความร่วมมือในการจัดการขยะ โดยมีคณะผู้แทนเทศบาลเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักวิชาการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกว่า 100 คน
     
       นางสาวอุดมลักษณ์ ศรีทัศนีย์ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการข้อมูลองค์กร กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการจัดประชุมสัมมนาดังกล่าวมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 55 ที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งได้ร่วมกับนักวิชาการในพื้นที่ คณาจารย์ และนักศึกษาวิทยาลัยพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยพะเยา แลกเปลี่ยนข้อมูลและองค์ความรู้เรื่องการจัดการขยะด้วยวิธีการสร้างสังคมที่มีการใช้วัสดุอย่างคุ้มค่า และการสร้างกิจกรรมเพื่อเป็นสื่อความเข้าใจเรื่องการจัดการขยะด้วยบริบทของพื้นที่
     
       สำหรับครั้งนี้เป็นการจัดสัมมนาในครั้งที่ 2 เพื่อจะร่วมกันนำข้อมูลและองค์ความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ในการจัดการขยะของจังหวัดพะเยาอย่างยั่งยืน และจัดทำเป็นชุดข้อมูลสารสนเทศสิ่งแวดล้อมในรูปแบบที่เหมาะสมและเข้าใจง่าย เผยแพร่บนเว็บไซต์ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น